Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Tờ Quan Sát Viên Rôma số ra ngày thứ Tư 22 tháng Năm đã loan tin một tin rất buồn liên quan đến cái chết của một nữ tu truyền giáo người Tây Ban Nha quê quán tại thành phố Burgos.

Đức Cha Juan Jose Aguirre, Giám Mục giáo phận Bangassou, cho biết anh chị em giáo dân đã phát hiện nữ tu Ines Nief Sancho, 77 tuổi, chết vào sáng thứ Hai 20 tháng Năm tại làng Nola, gần thành phố Berberati, phía tây nam Cộng hòa Trung Phi.

Nữ tu Ines thuộc cộng đoàn truyền giáo của các nữ tử Chúa Giêsu, và đã hiện diện tại đây để giúp đỡ những người nghèo và khuyết tật trong suốt 23 năm qua.

Bangassou trong thời gian qua là vùng hoạt động mạnh của các nhóm Hồi Giáo quá khích. Ban ngày, các lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc thực hiện các cuộc tuần tra trong khu vực. Nhưng ban đêm họ để mặc cho các nhóm Hồi Giáo quá khích mặc tình thao túng. Trong đoạn video này France 24 cho rằng tình hình trên là do lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc trong vùng là những người lính đến từ Pakistan, một quốc gia Hồi Giáo.

Theo cuộc điều tra sơ khởi của Liên Hiệp Quốc, một nhóm vũ trang đã đột nhập vào nhà của sơ Ines và bắt sơ đưa đến trường học nơi sơ vẫn dạy nghề cho các thiếu nữ trong làng trong suốt 23 năm qua. Ở đó, chúng đâm sơ nhiều nhát bằng lưỡi lê trước khi chặt đầu sơ.

Giáo phận Bangassou mô tả sơ Ines là một phụ nữ vóc người nhỏ bé, hiền lành, ôn tồn và chu đáo với mọi người; và cho biết anh chị em giáo dân rúng động và đau buồn trước cái chết quá bi thảm của sơ Ines.