Sáng thứ Sáu 15 tháng Ba, Đức Thánh Cha và 65 vị lãnh đạo các cơ quan trung ương Tòa Thánh đang dự tuần tĩnh tâm Mùa Chay tại trung tâm “Nhà Thầy Chí Thánh” (Casa Divin Maestro) của tu đoàn thánh Phaolo ở Ariccia, cách Roma khoảng 30 cây số về hướng nam.

Đức Thánh Cha đã rất đau buồn khi được biết tin về vụ thảm sát dã man tại 2 đền thờ Hồi Giáo ở Tân Tây Lan giết chết ít nhất 49 người và làm 20 người bị thương.

Đức Hồng Y Pietro Parolin Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, đã thay mặt Đức Thánh Cha gởi bức điện sau đến Đức Cha Paul Martin của giáo phận Christchurch, nơi xảy ra vụ thảm sát này:

“Đức Thánh Cha Phanxicô đã vô cùng đau buồn khi biết về những thương vong do những hành động bạo lực vô nghĩa tại hai đền thờ Hồi Giáo ở thành phố Christchurch, và ngài bảo đảm với tất cả người dân Tân Tây Lan, và đặc biệt là cộng đồng Hồi giáo, về tình đoàn kết chân thành của ngài trước của những cuộc tấn công này.

Lưu tâm đến những nỗ lực của các nhân viên an ninh và cấp cứu trong tình huống khó khăn này, Đức Thánh Cha cầu nguyện xin ơn chữa lành cho những người bị thương, niềm an ủi cho những người đau buồn vì mất người thân và tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này. Phó dâng những người đã chết cho lòng thương xót của Thiên Chúa toàn năng, Đức Thánh Cha Phanxicô cầu khẩn các phước lành thiêng liêng xin Chúa tuôn đổ ơn an ủi và sức mạnh trên quốc gia [Tân Tây Lan].

+ Đức Hồng Y Pietro Parolin
Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh



Source:Catholic Herald