Cùng với 20 Giáo hạt trong toàn Giáo phận Vinh, sáng ngày 12 tháng 04 năm 2015, Giáo hạt Thuận Nghĩa khai mạc năm thánh kỷ niệm 170 năm thành lập Giáo phận.

Hình ảnh

Thánh lễ được tổ chức tại Sân Vận Động Giáo xứ Thuận Giang trong ngày cao điểm tuần chầu của Giáo xứ, do Cha quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính chủ tế. Đồng tế với Ngài, có quý Cha trong và ngoài hạt. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của quý tu sỹ nam nữ, quý Hội đồng mục vụ các giáo xứ, các ban nghành đoàn thể và khoảng 20 ngàn giáo dân.

Đúng 7g15, đoàn rước khởi hành từ Nhà phòng Giáo xứ Thuận Giang: đi đầu là bình hương và thánh giá, tiếp nối là các đoàn thể trong giáo xứ Thuận Giang và đại diện Hội đồng mục vụ, quý tu sỹ nam nữa và cuối cùng là quý Cha đồng tế.

Khi đoàn rước đã tới lễ đài, Cha quản xứ Thuận Giang Phêrô Nguyễn Văn Sơn có bài chào mừng quý Cha và cộng đoàn hiện diện. Cha Phêrô cũng nhắc lại hành trình đức tin và ân sủng của Giáo phận Vinh trong 387 năm qua từ khi Cha Đắc Lộ đặt chân đên vùng đất Nghệ - Tĩnh - Bình này, đặc biệt là trong thời gian 170 năm từ khi thành lập Giáo phận Vinh đến hôm nay(1846 – 1916). Qua đó, Ngài mời gọi mọi thành phần tạ ơn Chúa, Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng Giáo Phận, các bậc tiền bối, đồng thời kêu gọi mọi thành phần dân Chúa cố gắng đào sâu đức tin, sống chứng nhân cho Chúa Kitô bằng những việc làm cụ thể.

Tiếp đó, Cha Jb. Ngô Năng đọc Sắc Lệnh của Toà Ân Giải Tổi Cao cho phép Giáo Phận Vinh mở năm Thánh.

Đúng 7g45, thánh lễ được bắt đầu. Trong lời khai lễ, Cha Quản hạt nhắc lại một lần nữa những lý do của ngày đại lễ hôm nay và mời gọi cộng đoàn thành tâm sám hối để xứng đáng cầu xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành hồn xác xuống trên mọi thành phần trong giáo phận.

Chia sẻ trong thánh lễ, sau khi giúp cộng đoàn hiểu ý nghĩa về Năm Thánh, Cha quản hạt mời gọi mọi thành phần sống tốt năm thánh bằng cách để Chúa làm chủ cuộc đời của mỗi người, mỗi gia đình và mỗi giáo xứ. Đồng thời, mọi người trong giáo hạt chung sức trong thời gian tới viết lên định nghĩa “Đạo Chúa là Đạo yêu thương” trong gia đình, cộng đoàn và mọi môi trường sống.

Thánh lễ kết thúc bằng giờ chầu Thánh Thể sốt sắng. Mọi người hân hoan ra về trong niềm tri ân cảm tạ và quyết tâm tiếp tục ghi lại những trang sử hào hùng của Cha ông trong công cuộc truyền giáo trên mảnh đất Nghệ - Tĩnh – Bình này.