Hà nội - Trong tâm tình hướng đến ngày lễ thánh Phanxicô Assisi quan thầy giới trẻ An Phong - Giáo xứ Nam Định, vào hồi 19 giờ 30 tối ngày 3- 10- 2014 cộng đoàn giáo họ An Phong và ban giới trẻ trong toàn giáo xứ Nam Định đã quy tụ lại trong ngôi thánh đường giáo họ để tổ chức buổi tĩnh tâm và cầu nguyện.

Hình ảnh

Trước khi buổi cầu nguyên diễn ra cha phó Phan- xi- cô đã giải tội cho tất cả anh chị em trong ban giới trẻ. Qua lời mời gọi của quý cha và quý sơ những anh chị em khô khan, bỏ xưng tội rước lễ lâu năm đã đến với toà cáo giải để xin ơn tha thứ của Thiên Chúa, chuẩn bị tâm hồn và tinh thần tốt nhất để đón một ngày lễ quan thầy sốt sắng. Sau đó, cha phó Phan- xi- cô đã chia sẻ với cộng đoàn dân Chúa và anh chị em giới trẻ về chủ đề: “ Luật lệ giao thông đường về thiên đàng”. Với những lời chia sẻ đơn sơ, hài hước, đầy ý nghĩa, cha đã cho cộng đoàn thấy được tình yêu thương bao la, vô điều kiện của Thiên Chúa với con người chúng ta. Luật lệ của nước trời chỉ quy về một điều đó là “tình yêu”. Từ đó, chúng ta phải có cách sống sao cho xứng đáng với tình yêu của Ngài…

Sau giờ chia sẻ, cha Phaxico mời gọi cộng đoàn và các bạn giới trẻ bước vào giờ cầu nguyện Taizé. Bao trùm lên buổi cầu nguyện là không khí trang nghiêm, nội tâm. Giờ cầu nguyện với hình thức Taizé đã đưa các bạn trẻ đến gần với Chúa thực sự, để rồi trong sự lắng đọng của những giây phút thinh lặng ngồi bên Chúa các bạn đã hưởng nếm được tình yêu thương của Chúa, đồng thời dâng lên Chúa tất cả những nỗi niềm thầm kín và hết sức riêng tư của mình trong cuộc sống hằng ngày giữa trăm ngàn khó khăn thử thách.

Với chủ đề “Tình Yêu Thập Giá – Suối Nguồn Bình An.” mọi người được mời gọi nhìn lên thập giá, để khám phá ra tình yêu lớn lao mà Thiên Chúa đã dành cho chúng ta qua Đức Giêsu Kitô. Mặc dù Thập Giá đối với thế gian là điên rồ, là nhục nhã và là điều không thể chấp nhận, nhưng đối với mỗi Kitô hữu, thập giá vẫn mãi là dấu chỉ của tình yêu và ơn cứu độ.

Trong cuộc sống, mỗi người đều có khổ giá riêng của mình. Kết hợp đau khổ của mình với đau khổ của Chúa, chúng ta có thể tìm thấy sự bình an. Và, xác tín rằng trong những cơn đau khổ, thử thách của cuộc sống, chúng ta không đơn độc. Chúa sẽ là người bạn đồng hành với chúng ta.

Mỗi bạn trẻ với cây nến trong tay, cất lên những lời ca, lời nguyện một cách sốt sắng như một cách để trò chuyện, tâm sự với Chúa. Chắc hẳn sau giờ cầu nguyện các bạn sẽ cảm nhận được Chúa rõ ràng hơn, được Chúa chữa lành vết thương và ban sức mạnh trong hành trình theo chân Chúa “Phục vụ trong yêu thương”.