Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội tỉnh Nam Định: Ngày hội ngộ yêu thương

Niềm vui nối tiếp niềm vui, sau buổi gặp gỡ chia sẻ niềm Giáng Sinh tại Dòng tối ngày 26/12. Ngày hôm sau, chị em vui mừng được Đức Cha Tôma - Giám Mục Giáo Phận - sang thăm và tặng quà Giáng Sinh, đặc biệt là các chị cao niên, đau ốm. Và ngày hôm sau nữa, vào sáng Chúa Nhật ngày 28.12.2014, một đoàn khoảng 40 chị em Mân Côi Bùi Chu do Soeur Phó Bề trên làm trưởng đoàn đã tới Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội tỉnh Nam Định để chia sẻ tình yêu thương, niềm vui Giáng Sinh và Năm Mới 2015 cho các cán bộ cũng như anh chị em trong trung tâm. Món quà vật chất mà Hội Dòng trao tặng các bệnh nhân trong dịp Giáng Sinh năm nay là những bao gạo, những gói mỳ tôm cùng với tấm bánh ga-tô thơm ngon. Sự hiện diện của chị em Mân Côi đã làm toàn trung tâm ấm lên, phá tan bầu khí giá lạnh, trầm buồn, hoang vu, lãnh lẽo của Mùa Đông và sự cô đơn bị bỏ rơi của người thân họ.

Xem Hình

Từ đàng xa, chị Nguyễn Thị Hoa Phượng, chị Yên, Huê, bác Hoàng Trọng Bằng … cùng các bạn đã cất cao giọng hát chà mừng chị em. Đáp lại tấm lòng hiếu khách, tỏ niềm thông cảm, yêu thương và để tạo niềm vui cho các bệnh nhân chị em đã trao tặng họ những ca khúc giáng sinh và năm mới vui tươi, thánh thiện. Sau khi chia sẻ niềm vui tinh thần với những lời hỏi thăm, những khúc ca vui, chị em đã trao tặng mỗi bệnh nhân một chiếc bánh ga-tô. Các bệnh nhân đáp lại tấm lòng thịnh tình của chị em đã ăn luôn những tấm thật ngon lành và vui vẻ.

Chị em Mân Côi xuất hiện làm thỏa niềm mong chờ của các cán bộ cũng như các bệnh nhân nơi đây. Một anh cán bộ phát biểu: “Từ mấy tuần nay chúng con mong các Soeur, chúng con bảo nhau: năm nay các Soeur đến muộn, chúng con nghĩ chắc các Soeur bận chứ các Soeur không quên chúng con và các anh chị em bệnh nhân”.

Có lẽ, các cán bộ cũng như toàn thể bệnh nhân trong trung tâm mong các Soeur tới thăm không vì những món quà vật chất nhưng quan trọng hơn đó là sự gần gũi, niềm cảm thông, chia sẻ chân thành đầy tình Chúa, tình người. Ý thức được điều này, Hội Dòng Mân Côi Bùi Chu thường tổ chức tới thăm các bệnh nhân mỗi năm mấy lần vào những dịp lễ, tết lớn. Ít nhất là các dịp: lễ Giáng Sinh, Tết nguyên đán, lễ Phục Sinh.

Qua chia sẻ của các cán bộ điều hành, anh chị em nhân viên: Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội này ít nhận được quan tâm của các tổ chức từ thiện xã hội cũng như các tổ chức tôn giáo. Dòng Mân Côi là tổ chức tôn giáo biết đến trung tâm đầu tiên và cũng hay đến thăm nhất.

Hiện diện, thăm hỏi, tặng quà… các bệnh nhân khoảng 2-3 giờ. Chị em từ giã các bệnh nhân và toàn trung tâm trong khi bác Trọng Bằng vẫn đang say sưa giữ nhịp, chị Hoa Phượng vẫn đang muốn hát nữa. Chị Phượng cùng các bạn bè nơi đây rất thích hát, thích ngâm thơ, thích gặp gỡ, nói chuyện với các Soeur vì ngoài các nhân viên làm việc nơi đây, gần như không có ai đến đây thăm họ, hát và nói chuyện với họ. Hơn nữa, quý Soeur còn thưởng cho các bệnh nhân những tấm bánh, thanh kẹo, chuỗi hạt, những cái bắt tay thân thiện hay những tràng pháo tay sau khi họ hát. Vâng, sự hiện diện, thái độ vui vẻ, gần gũi của quý Soeur chứng tỏ sự quan tâm của Hội Dòng, của Giáo Hội Công Giáo, của những người con Chúa và đã phần nào phản ánh gương mặt yêu thương, cảm thông của Đức Kitô đối với những anh chị em nghèo khổ, kém may mắn.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn hiện diện, hướng dẫn từng bước đường của Hội Dòng để các chị em Mân Côi biết đón nhận và chia sẻ niềm vui, sự bình an của Chúa và làm lan tỏa tới những người kém may mắn tại trung tâm này cũng như những nơi khác.

BTT Dòng Mân Côi