HÀ NỘI - Chúa Nhật, ngày 31 tháng 08 năm 2014 vừa qua, giáo xứ Nam Định đã tổ chức chương trình tổng kết chiến dịch hè và khai giảng năm học mới cho các em thiếu nhi. Đây là chương trình được tổ chức hàng năm với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích và lý thú cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ.

Hình ảnh

Khai mạc cho ngày hội là thánh lễ tạ ơn lúc 18h30. Chủ tế trong thánh lễ hôm nay, do cha xứ Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh – Quản Hạt Nam Định. Đồng tế với ngài, có cha phó Phanxico Xavie Trần Truyền Giáo, cùng với sự hiện diện đông đủ của các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha phó Phanxico đã nói với cộng đoàn về cái mất và cái được dựa vào ý trong Tin Mừng: “…Ai mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy(Mt 16,25)” Ngài nói: “ các bạn thiếu nhi thân mến, để có được ngày vui hôm nay, chúng con đã phải hy sinh, mất rất nhiều giờ, dù trời nắng hay mưa. Hy sinh không đi chơi, không xem phim… để đi học giáo lý, đi lễ. Nhưng chúng con đã được. Được nhiều phiếu, có bạn được 200, có bạn 300 phiếu và như vậy chúng con tha hồ vui chơi và mua sắm trong ngày hội chợ hôm nay. Chúng con được đạo đức và nhất là chúng con được Nước Trời… Bố mẹ chúng con mất nhiều giờ, nhiều công để đưa chúng con đến nhà thờ, nhưng được lại con cái đạo đức chăm ngoan. Cha xứ, các hội đoàn và giáo xứ mất nhiều tiền, nhiều công để tổ chức ngày vui cho các con. Nhưng được cả một thế hệ tương lai đạo đức sốt sáng… Chúng ta mất những cái gì tạm thời để được những cái gì vĩnh cửu, mất những thú vui chóng qua để được hạnh phúc trường tồn, mất thân xác mục nát để được linh hồn bất tử, mất sự cắn rứt lương tâm để được bình an tâm hồn. Cái mất này so với cái được thì mất quá nhỏ nhoi, còn cái được thì bao la vô tận. Cái mất này là “tấm vé”, là “Visa” vào Nước Trời… Ngày sau chúng ta sẽ tha hồ vui chơi mua sắm trong “hội chợ Nước Trời”

Sau thánh lễ là phần báo cáo tổng kết chiến dịch hè 2014, phát thưởng và xen lẫn các tiết mục văn nghệ thật vui nhộn. Tiếp theo là phần hội chợ. Trước khi hội chợ, cha xứ và cha phó đã cắt băng hội chợ và mời gọi các em cùng tiến vào hội chợ

Ngay sau giây phút cắt băng hội chợ, các em tỏa ra các gian hàng trò chơi trúng thưởng, để bắt đầu thi thố tài năng, giành về những phần quà mình yêu thích.Với các sinh hoạt của hội chợ, các em được cùng nhau mua sắm, vui chơi thỏa thích và ăn uống trong 25 gian hàng đã được chuẩn bị trong khuôn viên Trung Tâm Mục Vụ.

Gần 30.000 lá phiếu hội chợ được phát ra trong chiến dịch hè vừa qua. Các em tha hồ mua sắm. Nhằm tạo sân chơi trong ngày hội. Để khích lệ và giáo dục các em, cha xứ đã phát phiếu cho tất cả các em nhỏ dưới sáu tuổi để các em có thể tham gia hội chợ. Sau hơn một tiếng đồng hồ thi thố tài năng với các trò chơi truyền thống như: Đá bóng vào gold, ném vòng cổ chai, bịt mắt đánh trống, ném bóng vào chậu, đường về thiên quốc… em nào cũng hớn hở vui mừng vì những phần quà đạt được.

Bầu khí của giáo xứ Nam Định càng trở nên vui hơn vì không phải chỉ có các em, mà các bậc phụ huynh cũng tham gia bởi người người tấp nập, khán giả mỗi lúc một đông. Tổ chức ngày hội lớn cho các em quý cha đã mời gọi sự cộng tác của các hội đoàn trong giáo xứ. Ai ai cung thấy vui vì đã giúp cho con em mình một ngày vui, một ngày thật ý nghĩa và hữu ích.