Giáo Hạt Nam Định – Hội Thi Giáo Lý Năm 2014

Với mục đích khảo sát kết quả học tập Giáo lý đã triển khai trong năm qua, Ban Giáo lý Hạt Nam Định đã tổ chức Hội thi Giáo lý Năm Tân Phúc Âm Hóa Đời Sống Gia Đình 2014 cấp Giáo Hạt, tại Nhà thờ Đức Bà Xứ Nam Định. Quy tụ đội tuyển của các giáo xứ trong hạt tham dự; đồng thời để truyển chọn năm đội tuyển xuất sắc đại diện cho năm giới của giáo hạt tham dự cuộc thi cấp Giáo Phận vào ngày 08/8/2014 sắp tới tại nhà thờ giáo xứ Hà Đông.

Xem Hình

Khoảng 7g30, đông đảo các đội tuyển và cổ động viên đã có mặt tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo Xứ Nam Định. Đúng 8h00 hội thi giáo lý hạt Nam Định được khai mạc với bài hát “Kinh Chúa Thánh Thần”. Sau khi Thày Minh Tuân giới thiệu các thành phần tham dự, Cha Giuse Nguyễn Văn Bình – chính xứ Phú Thứ - Phó Ban Giáo lý Hạt Nam Định lên chào mừng và tuyên bố khai mạc. Tiếp theo, cha Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh lên công bố thể lệ thi và trao đề thi cho các ban giám khảo. 8h 15, các đội về phòng thi theo từng giới. Đúng 8h 30 Cuộc thi chính thức được bắt đầu.

Hội thi gồm bốn phần: KHỞI ĐỘNG; VƯỢT RÀO; TĂNG TỐC và VỀ ĐÍCH. Sau 2h đồng hồ, các đội tuyển đã hoàn thành bốn phần thi của mình cách tốt đẹp.

Thi xong, các đội tuyển trở về nhà thờ để dâng lễ tạ ơn. Cuối thánh lễ là phần công bố kết quả và trao giải thưởng cho các đội tuyển. Sau cùng cha Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh đã ngỏ lời với tất cả mọi người hiện diện và bày tỏ niềm vui khi thấy các đội tuyển và cổ động viên đã về tham dự rất đông. Ngài nói rằng: “Chúng ta tạ ơn Chúa đã cho chúng ta một ngày hội thi giáo lý thật tốt. Hôm nay, cũng là dịp để các đội tuyển được giao lưu, trao đổi kiến thức, và đồng thời như một sứ vụ của chúng ta: xây dựng, củng cố Đức tin …”. Theo đó, ngài cũng nhắc các đội tuyển ôn tập để chuẩn bị cho đợt thi cấp giáo phận. Mọi người cùng tạ ơn Chúa với bài hát “Tán Tụng Hồng Ân”

Có thể nói, chương trình này không chỉ đơn thuần là một cuộc thi mà hơn hết là dịp để tất cả mọi người trong Giáo xứ, Giáo Hạt có dịp học, hiểu và đào sâu kiến thức Giáo lý của mình. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Năm Tân Phúc Âm Hóa Đời Sống Giá Đình. Ước mong qua những sinh hoạt như vậy, đời sống đức tin của mọi thành phần trong Giáo Hạt sẽ ngày càng thăng tiến và xác tín mạnh mẽ hơn “Tôi biết tôi đã tin vào ai!”…

Giáo xứ Nam Định