Hòa niềm vui chung với toàn thể nhân loại mừng Con Chúa giáng trần đem bình an, ơn cứu độ cho nhân loại; giáo xứ Nam Định đã hân hoan tổ chức chương trình hoan ca và diễn nguyện mừng Chúa Giáng sinh vào 19g30 ngày 24/12/2013.

Hình ảnh

Với chủ đề “Đêm hồng phúc”, các tiết mục hoan ca đã diễn tả, ca ngợi tình yêu của Thiên Chúa đối với con người, cảm tạ hồng ân Giáng sinh mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại. Đồng thời nói lên niềm hân hoan, vui mừng của mọi người khi đón nhận ơn Giáng sinh.

Phần diễn nguyện đã đưa mọi người đi ngược lại dòng thời gian để nhìn lại chặng đường lịch sử cứu độ, cách thức mà Thiên Chúa đã yêu thương, đã đến và ở lại với con người.

Cao điểm của đêm Giáng sinh là thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh diễn ra vào lúc 22g30, dưới sự chủ tế của cha xứ Giuse Maria. Cùng đồng tế với ngài có cha Gioan Nguyễn Mạnh Hùng, cha Fx. Vũ Thế Toàn – Dòng Tên, sự hiện diện đông đảo của các thành phần dân Chúa trong giáo xứ, sự tham dự của quý khách xa gần, quý vị tôn giáo bạn…

Kết thúc thánh lễ, cha xứ đã gửi lời chúc mừng Giáng sinh đến tất cả mọi người hiện diện. Sau đó cộng đoàn cùng với cha xứ rước Chúa Hài Đồng vào hang đá và dâng lời kinh, tiếng hát ngợi khen, tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân cao cả mà Chúa đã ban cho nhân loại là chính Con Một của Ngài – đến và ở với chúng ta.

Dưới đây là một số hình ảnh về đêm mừng Chúa Giáng Sinh tại giáo xứ Nam Định.