KHÔI BÌNH GIÁO HẠT CỬA LÒ – GIÁO PHẬN VINH KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP

Chiều ngày 01/05/2014, tại thánh đường giáo xứ Cửa Lò, hạt Cửa Lò (giaó phận Vinh), gia đình Khôi Bình tổ chức lễ tạ ơn 10 năm thành lập. Một không khí vui mừng, hân hoan, thể hiện cách rạng ngời trên khuôn mặt của các thành viên Khôi Bình, cũng như cộng đoàn dân Chúa. Bên canh đó, hôm nay Giáo Hội mừng kính lễ thánh Giuse Thợ. Và bên ngoài, xã hội lấy ngày này mừng ngày Quốc tế Lao động. Một điểm trùng hợp thú vị nữa, cộng đoàn giáo xứ Cửa Lò bước vào ngày khai mạc tuần chầu lượt đầu tiên sau ngày thành lập giáo xứ. Thật là “ Phúc bất trùng lai”.

Tại Cửa Lò, gia đình Khôi Bình đầu tiên được hình thành bởi một nhóm gia trưởng của giáo họ, giáo xứ Tân Lộc. Và lấy tên là “Hội Giuse”. Vào năm 2004, được sự hướng dẫn và ủng hộ của cha cố Phêrô Nguyễn Văn Khang, quản xứ Tân Lộc, một số anh em trong nhóm trưởng gia thuộc gia đình “Hội Giuse” đã đón nhận linh đạo của cha thánh Khôi Bình, và bắt đầu đi vào hoạt động. Sau đó, tiếp nối cha tiền nhiệm, cha Martinô Nguyễn Xuân Hoàng đến nhận nhiệm vụ quản xứ giáo xứ Tân Lộc. Và đến hôm nay là cha quản xứ Giuse Phan Sỹ Phương. Qua ba đời linh mục quản xứ trong vòng 10 năm, từ con số 400 thành viên Khôi Bình ban đầu (riêng Giáo xứ Tân Lộc là 186 thành viên), nay đã lên đến 1000 thành viên, trải đều trên bốn giáo xứ trong giáo hạt Cửa Lò.

Theo thống kê chưa chính thức, số lượng thành viên Khôi Bình tại giáo phận Vinh (Nghệ An) khoảng 1948 người, chiếm gần 1/3 trên tổng số thành viên trên cả nước. Một con số khá cao so với một tổ chức Công Giáo Tiến Hành. Đây là một ân sủng lớn lao của Thiên Chúa, và cũng là nỗ lực không ngừng nghỉ của các anh chị em nơi đây trong việc quảng bá linh đạo Khôi Bình.

Nhìn lại đôi nét lược sử hình thành của gia đình Khôi Bình để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, qua sự cầu bầu của cha thánh Ađôn Khôi Bình. Trong ngày này, ban quản gia Khôi Bình cũng đã tổ chức một buổi gặp gỡ cho các anh chị em. Đỉnh cao của buổi gặp gỡ là sự hiện diện của Đức Cha Phalô Maria Cao Đình Thuyên, nguyên giám mục giáo phận Vinh. Ngài đã đến chung vui, và hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cho gia đình Khôi Bình. Bên cạnh đó, trong bầu khí vui tươi, và tràn ngập sắc “Cam” – màu chủ đạo của Cộng Đoàn Khôi Bình, anh chị em còn được chung vui với nhau qua các bài hát sinh hoạt. Ngoài ra, anh chị em còn được nghe chia sẻ từ chính vị chủ chăn giáo xứ Cửa Lò.

Sau đó, một thánh lễ sốt sắng đã diễn ra, thánh lễ tạ ơn, thánh lễ niềm vui, và thánh lễ hy vọng.

Tiếp sau thánh lễ, là một buổi ăn nhẹ, trong đó có phần sinh hoạt. Một bầu khí huynh đệ mang đậm tinh thần Khôi Bình. Tiếng nói, tiếng cười rộn rã khắp dãy nhà sinh hoạt của giáo xứ.

Xin Chúa giúp cho gia đình Khôi Bình giáo hạt Cửa Lò chúng con không ngừng tiến triển về mọi mặt để Danh Chúa Cả Sáng. Amen