CAPE TOWN (CNA) – Một linh mục 35 tuổi đã bị giết một cách tàn bạo ở giáo phận Eshowe, Nam Phi.

Thi thể của Cha Senzo Mbokazi, linh mục chính xứ của Thánh đường St. Pius thuộc làng Melmoth, đã được tìm thấy vào ngày 20 tháng Mười Một bởi các giáo dân đợi ngài tới cử hành Thánh Lễ.

Cha Mbokazi đã bị bóp cổ và trói hai tay ra sau lưng cùng với nhưng vết đâm trên mặt và cổ của ngài. Giám mục Xolelo Kumalo giáo phận Eshowe đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại ngày 23 tháng Mười Một.

Cha Mbozaky là linh mục của giáo phận được 6 năm.

“Thật là khủng khiếp đối với giáo dân, những người đã đợi ngài đến để dâng Thánh Lễ,” ngài cho biết giáo dân đã nhìn thấy xe của linh mục ở bên ngoài nhà của ngài, nên họ đoán ngài ở trong nhà.

Ngôi nhà bị lục soát và tiền bạc bị mất, những vật dụng giá trị khác không bị đánh cắp.

Ngôi nhà không có dấu hiệu gì là bị đập phá, điều đó chứng tỏ rằng Cha Mbokazy biết nhưng kẻ tấn công ngài, Giám mục Kumalo nói.

Động cơ giết người ngày không được biết, và cảnh sát đang mở cuộc diều tra.

Lưu ý rằng một số linh mục đã bị giết qua Nam Phi trong vài năm vừa qua. Giám mục Kumalo nói thực tế là vì biết các linh mục không mang súng nên tạo cho họ dễ bị tấn công.

Ngài cũng cho biết, “Bản chất của công việc – phục vụ con người, cụ thể là người nghèo – làm cho chúng tôi dễ bị tấn công. Chúng tôi không biết Judas là ai.”

Trong khi những người Nam Phi phải nhìn vào “tại sao chúng ta là một xã hội bạo lực như vậy,” Giáo Hội không cần phải sử dụng những đề phòng đặc biệt để giữ các linh mục được an toàn, “thứ mà chúng tôi mang theo là thứ như chúng tôi dễ bị tấn công,” ngài nói.