Johannesburg (Agenzia Fides 2017/01/02) - "Chúng tôi kêu gọi các sinh viên hãy nhập học vào đầu năm nay trong khi vẫn có thể tiếp tục chiến dịch hợp pháp của họ" là lời khuyên cuả hàng giám mục Nam Phi, trong một tuyên cáo cuả Hội Đồng Giám mục Công Giáo Nam Phi (SACBC), và mang chữ ký cuả Đức Cha William Slattery, Tổng Giám mục Pretoria, phát ngôn viên của SACBC.

Trong nhiều tháng qua, sinh viên Nam Phi đã biểu tình phản đối việc tăng học phí. Trong một số trường hợp, những cuộc biểu tình đã gây ra xô xát với pháp luật.

Người ta cho rằng cuộc biểu tình sẽ tiếp tục trong niên học mới, sắp khởi sự tháng này.

Do đó, hàng Giám Mục Công Giáo đã lên tiếng yêu cầu các sinh viên cần phải "tìm cách để đạt được kết quả của chiến dịch mà không làm gián đoạn chương trình học tập và không dùng đến bạo lực".

Các Giám mục cam kết hỗ trợ cho việc gọi là "giáo dục được thực hiện cho tất cả mọi người dựa trên cơ sở công bằng " và cam kết sẽ hỗ trợ các sinh viên trong các cuộc đàm phán với các bên liên hệ. Đồng thời các Giám Mục cũng ghi nhận rằng Chính phủ đã có những bước tiến lớn trong việc cải tiến nền giáo dục hiện thời.