Vatican đồng thuận với Giáo Hội Nam Hàn về vạ tuyệt thông dành cho bà Julia Youn

Ngày 26 Tháng Năm 2011 (RomeReports) - Vatican tuyên bố đồng thuận với lời cảnh cáo nghiêm khắc của Đức Tổng Giám Mục Hyginus Kim Hee-jung (Nam Hàn) về những "ảo tưởng" của bà Julia Youn.

Giáo hội Công Giáo nhiều lần đã cảnh báo bà Julia Youn và nhóm của bà. Tuy nhiên, theo Đức Tổng Giám Mục Hyginus Kim Jung-Hee, những lời cảnh báo này đã bị họ phớt lờ. Bà Youn và những người theo bà bây giờ đang phải đối mặt với án phạt vạ tuyệt thông của Giáo Hội.

Bà Youn khẳng định là mình được nhìn thấy một số phép lạ kể từ năm 1985, bao gồm cả những giọt huyết lệ chảy ra từ một bức tượng Đức Mẹ trong nhà bà. Giáo phận địa phương đã ban ra 3 chỉ thị bác bỏ thỉnh cầu của bà, nhưng vẫn còn một số người Công Giáo theo bà ấy, vì họ tin rằng bà này có một mối liên hệ với thần thánh.

Nhiều lần, Đức Tổng Giám Mục Kim Hee-jung tuyên bố sự việc của bà là không có cơ sở, ngài nhấn mạnh rằng bà và những người theo bà "đã rời xa đức tin Kitô giáo đích thực". Tuy nhiên, một số người theo bà không tin Vatican cũng sẽ phản đối như vậy. Họ cho rằng Tòa Thánh sẽ "bênh vực cho lý lẽ của họ và sẽ chấp thuận ngay".

Những người này không còn tin Đức Tổng Giám Mục Kim, nhưng trong một tuyên bố, ngài nói rằng "Tòa thánh Vatican sẽ không bao giờ thay đổi lập trường của mình về ảo tưởng đang bị lên án này".

Tiền Hô