HẢI PHÒNG -- Ngày 17 tháng 11 năm 2007, tại Giáo xứ An Hải Cha GioanBaotixita Vũ Văn Kiện đặc trách Nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng đã tổ chức dâng Thánh lễ cầu nguyện cho những người Công giáo, cũng như không Công Giáo đã qua đời vì căn bệnh thế kỷ HIV, AIDS.

Tham dự Thánh lễ, có các thành Nhóm Ve Chai Nhân Ái, các gia đình có người thân qua đời vì căn bệnh HIV, có rất đông giáo dân giáo xứ An Hải và có sự tham dự của một số bạn trẻ không Công Giáo nữa.

Trước khi cử hành Thánh lễ Cha đặc trách cùng với anh chị em trong nhóm Ve Chai Nhân Ái và cộng đoàn dâng hương để tưởng nhớ những người anh chị em của mình đã ra đi về căn bệnh quái ác.

Trong bài giảng, cha đặc trách đã nhấn mạnh đến tình thương của Thiên Chúa đối với con người, nhất là những con người đau khổ, nghèo khó và tội lỗi, Chúa đã yêu thương con người kể cả khi con người sa ngã phạm tội. Cha đã lấy lại ý tưởng trong bài giảng của Đức cố Hồng Y Phanxicô xavie Nguyễn Văn Thuận kể về những khuyết điểm của Chúa Giêsu trong đó Cháu Giêsu có khuyết điểm hay quên, quên cả tội của người trộm lành khi đóng đanh cùng với Chúa. Quên cả tội của nhân loại khi con người manh tâm giết Chúa: Xin Cha tha cho họ vì họ nhầm chẳng biết. Cha Kiện đã đổi lại ý tưởng không phải Chúa là người hay quên nhưng mà Chúa là người hay thương, Chúa vẫn luôn yêu thương và yêu thương cách đặc biệt những anh chị em xấu số đã ra đi vì căn bệnh HIV, AIDS, Chúa sẽ tha thứ và thương đón nhận họ về nhà Cha trên trời. Ngài nhấn mạnh với cộng đoàn những người còn đang sống, hãy cảm thông chia sẻ và giúp đỡ cho những anh chị em đang mắc căn bệnh Thế kỷ, giúp đỡ, chia sẻ các gia đình đang có con em mắc phải căn bệnh đó.

Được biết Nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng thành lập được gần hai năm cũng vì mục đích đó. Sáng Chúa Nhật hàng tuần, anh chị em ve chai đi thu gom phế liệu ve chai từ các gia đình Công giáo, các nhà hàng….Buổi chiều họ đi thăm các bệnh nhân trong các gia đình, họ là những người trẻ và có nhiều trẻ em bị lây do bố mẹ của chúng nữa.

Trong lời nguyện chung, bốn thành viên Nhóm Ve Chai đã dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện được phát xuất từ com tim của những người phục vụ nhân ái cho những anh chị em đang bị nhiễm HIV, lời cầu nguyện của họ đã làm xúc động nhiều người trong cộng đoàn, nhiều người đã khóc.

Thánh lễ cho những người qua đời vì HIV, AIDS đã kết thúc, nhưng còn đọng lại trong cộng đoàn những người tham dự tinh thần hiệp thông, chia sẻ nhất là cần phải quan tâm hơn nữa đến những người đang mắc những căn bệnh của thế kỷ đang bị xã hội kỳ thị và bỏ rơi.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Kiện cũng kêu mời các thành viên trong nhóm ve chai cố gắng hơn nữa, với đôi tay và trái tim của mình, sát cánh bênh nhau thu gom được nhiều ve chai hơn để giúp đỡ nhiều hơn cho những anh chị em đang ngày đêm mang trong mình căn bệnh quái ác, để họ có cuộc sống của họ luôn vững niềm tin hơn vào Thiên Chúa, vào lòng tốt của con người, biết vươn lên hoà mình trong cộng đoàn và luôn an vui trong cuộc sống mỗi ngày.