SIEM REAP -- Tổ chức Cariatas Campuchia đã dấn thân trợ giúp và nâng đỡ các bệnh nhân. Campuchia là nước có tỉ lệ bệnh nhân Sida cao nhất vùng Đông Nam Á, theo tin của hãng thông tấn Fides.

Từ năm 2001, khi tổ chức Công Giáo lo việc phục vụ xã hội này đã bắt đầu hoạt động của mình ở Campuchia, hơn 1400 người bị nhiễm bệnh đã được trợ giúp. Hầu hết họ là người Phật Giáo, vì ở Campuchia có đến 90% Phật tử so với 14 triệu dân. Công Giáo chiếm khoảng 19.000.

Trợ giúp cho những người bị nhiễm VIH (hay HIV), một loại virus dẫn đến bệnh Sida, là một trong những hoạt động chính yếu của Chương Trình Sức Khoẻ Cộng Đồng của Caritas. Chương trình hoạt động trong hai thành phố chính : Siem Reap và Kompong. Năm đến sẽ mở rông đến thành phố Battambang.

Các nhà hoạt động Caritas sẽ phân phát cho các người bị nhiễm HIV thức ăn, thuốc men và tiền bạc để chi phí cho việc đi lại đến các bệnh viện.

Cariatas ở Siem Reap đã trợ giúp khoảng 600 gia đình có người nhiễm HIV/ SIDA, theo chương trình phòng ngừa và chăm sóc.

Bản tường trình 2007 của Chương Trình LHQ về HIV/Sida (UNAIDS) xác nhận 1,6% người Campuchia độ tuổi từ 15 đến 49 bị nhiễm HIV, và khoảng 16.000 người đã chết vì Sida.

Theo UNAIDS, các nước vùng sông Mekong có tỉ lệ nhiễm cao nhất theo độ tuổi này : Thái Lan 1,4%, Miến Điện 1,3%. Việt Nam 0,5 % và Lào 0,1 % bị nhiễm.