Lễ Giáng Sinh đã đến khắp nơi, cách riêng trên đất Thái Bình. Đâu đâu, ở các nhà thờ và các xóm đạo người ta đều thấy những Hang Đá đủ cỡ xinh xinh, ánh đèn lấp lánh rạng ngời. Trên khuôn mặt của những người đi thưởng thức bầu khí Giáng Sinh đều thấy nở những nụ cười tươi với ánh mắt rạng rỡ, bất kể đó là lương hay giáo.

Xem hình ảnh

Hòa vào bầu khí đón mừng Chúa Giáng Sinh, bà con Giáo Họ Thuận Vi, thuộc Xứ Thuận Nghiệp, Bách Thuận, Vũ Thư, Thái Bình đã tổ chức mừng lễ cách long trọng tại nhà tư. Tuy thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh được tổ chức sớm (6 giờ chiều ngày 23.12.2010) và tại nhà tư chật hẹp nhưng lượng người đổ về cũng rất đông gồm có bà con giáo dân Thuận Nghiệp, Tăng Bổng, Bổng Điền, Thượng Điền,… và đông đảo bà con lương dân. Riêng bà con lương dân, do thấy lạ và óc hiếu kỳ vì trước giờ chưa thấy bao giờ hoặc có thấy thì cũng cách đây 55 năm, nên bà con đã ùn ùn kéo đến xem! Thực sự ngay cả bà giáo dân mới được Rửa Tội năm vừa rồi cũng đã phải thốt lên: “Cha ơi, con chưa bao giờ được thấy Hang Đá. Bây giờ con mới được tận mắt chứng kiến. Đẹp quá!” Nhạc Giáng Sinh đã vang lên rộn rã từ những chiếc loa thùng to đùng, vang cả một góc trời Thuận Vi toàn những anh em lương dân. Ánh đèn lấp lánh từ ông sao và từ hang đá rất đẹp do bà con giáo dân Thuận Nghiệp làm giúp.

Có đến 3 hội kèn nam nữ Thuận Nghiệp và Tăng Bổng phục vụ. Thánh lễ được cử hành rất long trọng và hoành tráng. Sau lễ, ông già Noel đã phát quà cho mọi người tham dự. Mọi người cảm thấy hạnh phúc. Riêng các cháu thiếu nhi lương dân cũng cảm thấy rất vui và hào hứng. Thánh lễ đã kết thúc nhưng nhiều người vẫn còn muốn nán lại để tận hưởng trọn vẹn bầu khí Giáng Sinh an vui, thanh bình trên mảnh đất truyền giáo này.

Tôi nhận thấy có một sự việc rất lạ là có 2 chiếc xe được trang hoàng cầu kỳ và lạ mắt, một chiếc xe cẩu treo ông sao to đùng chỉ về một chiếc xe khác được trang trí một Hang Đá đẹp mắt. Anh em giáo dân Thuận Nghiệp đã có sáng kiến rất hay như thế để đưa Hang Đá đi khắp nơi trong Huyện, góp phần giới thiệu Chúa Hài Đồng cho bà con lương dân!

Đêm 24.12.2010, do nhu cầu mục vụ, nhất là nhu cầu truyền giáo, chúng tôi đã phải “chạy sô” những 2 nơi, Thuận Nghiệp và Bổng Điền! Từ các tiết mục diễn nguyện, văn nghệ đến thánh lễ. Cả hai nơi, các cấp chính quyền và anh em lương dân đã hiện diện rất đông như thể tận dụng cơ hội hiếm có để tận hưởng niềm vui và hạnh phúc trong đêm Giáng Sinh. Thực sự, Giáng Sinh đã về đến muôn nơi và len lỏi vào tận các tâm hồn. Quả thật, Đại lễ Chúa Giáng Sinh đã đem lại cho mọi người trên trái đất, và đặc biệt trên đất Thái Bình niềm an vui, thanh bình và hạnh phúc.

Bổng Điền ngày 27.12.2010.