Mùa hè là dịp tốt để các em thiếu nhi bồi bổ về thể xác và tinh thần. Thấy được tầm quan trọng như vậy và “tận dụng” tối đa thời gian quý báu các em có được, cha Quản nhiệm Bổng Điền đã phối hợp với hai thầy Học Viện DCCT ra thực tế hè để tổ chức trại hè cho các em thiếu nhi liên xứ Nghĩa Chính – Thuận Nghiệp 2009.

Xem hình ảnh

Cứ sự thường thì trại hè kéo dài cả mấy ngày mấy đêm, nhưng ở đây chúng tôi chỉ cho kéo dài từ 3 giờ 30 chiều hôm trước đến 10 giờ sáng hôm sau! Ay vậy mà trại hè này đã đem lại cho các em nhiều niềm vui, phấn khởi, đầy bổ ích và ấn tượng khó quên!

Các em đã cùng nhau thi đua cắm trại, thi nấu ăn, vệ sinh môi trường, đốt lửa trại, diễn các tiết mục văn nghệ, thi hóa trang, các trò chơi thi đua đồng đội như phá mìn (các đội lên thổi bong bóng và làm vỡ),

xếp hình, gaáu ăn trăng (hai người cõng nhau lên ăn bánh đa), xác ướp Ai Cập, thi nối dây bằng giấy, lấy kẹo trong đĩa bằng miệng), buộc gạo bằng tóc, hái dưa ngoài đảo. Mặc dù lần đầu tiên các em được tham gia chơi các trò chơi như thế này song các em đã tham gia cách tích cực, tuân thủ luật chơi và đầy sinh động.

Trước khi đốt lửa trại, các em cùng nhau tham dự thánh lễ để đón nhận hồng ân, sức sống, bổ dưỡng về đời sống tâm linh, thiêng liêng nơi bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể.

Một điều không thể không nói đến đó là đêm đốt lửa trại mà lại có nguyên một hội kèn nữ Thuận Nghiệp “mới ra lò” phục vụ! Có vẻ tiếng kèn trong đêm lửa trại không hợp lắm nhưng cũng đem lại một bầu khí hay hay! Điều này nói lên sự hòa quyện, trộn lẫn giữa cũ và mới, giữa truyền thống và hiện đại, giữa tiếng tí tách bập bùng của ngọn lửa và tiếng kèn vang vọng vang xa!

Trại hè liên xứ 2009 đã đem lại cho các em thiếu nhi nhiều điều bổ ích và những bài học quý giá. Các em có cơ hội sống chung trong sự hiệp thông, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, rèn luyện cho các em tinh thần sống đồng đội, xả thân, hy sinh, nề nếp, kỷ cương, bồi bổ cho các em về đời sống tâm linh, đời sống thiêng liêng. Trại hè như món quà vô giá đem lại cho các em đầy niềm vui phấn khởi, như thể khích lệ các em hăng hái bước vào năm học mới. Trại hè Bổng Điền 2009 đã để lại trong các em ấn tượng lớn khó phai mờ. Mong rằng trong những năm tới sẽ có những cuộc trại lớn hơn, bổ ích hơn, đem lại thật nhiều niềm vui phấn khởi cho các em thiếu nhi.