HÀ NỘI – Tối ngày 22.12.2010 – Sau thánh lễ tối nay, tại sân nhà thờ Cửa Bắc đã có đông đủ các diễn viên nhí, các nghệ sĩ không chuyên đều là những giáo dân trong các hội đoàn của giáo xứ, tập trung trước sân khấu để chuẩn bị cho chương trình Đêm Ca nhạc mừng Đại Lễ Giáng Sinh.

Được sự quan tâm và động viên của cha giám quản giáo xứ Giuse Nguyễn văn Liên (kể từ ngày 9 tháng 12 năm 2010 cha Giuse đã vâng lệnh Đức cha Phêrô Nguyễn văn Nhơn, Tổng Giám mục Giáo phận Hà Nội, nhận sứ vụ giáo quản hai giáo xứ Cửa Bắc và xứ Thượng Thụy, cha Giuse đã về nhận xứ vào ngày 18 tháng 12 năm 2010) và dưới sự hướng dẫn rất nhiệt tình của hai nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội và các chị giáo lý viên của giáo xứ, các em thiếu nhi cùng các anh chị diễn viên nghệ sĩ không chuyên đang háo hức mong đến tiết mục của mình để tập tành vì chỉ còn hai ngày là đến Đêm Lễ Giáng Sinh. Mặc dù sân khấu vẫn chưa được trang trí xong nhưng âm thanh và ánh sáng đã được chuẩn bị trước tiên để phục vụ cho việc tập dượt các tiết mục. Hang đá Đức Mẹ Lourdes đã được giăng đèn, những dây dèn nhấp nháy sắc vàng không chỉ làm đẹp cho sân nhà thờ mà còn thêm lung linh cho một góc phố Phan Đình Phùng.

Trong nhà thờ, phía bên ngoài bàn thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, một hang đá nhỏ được làm bằng carton phun sơn nhũ ánh bạc từ những bàn tay khéo léo của các anh chị em giới trẻ trong giáo xứ đã tạo thành núi, hang, hốc và có cả cây cảnh, cỏ nhựa chen trong hang đá nhìn trông rất đẹp mắt, rất ấn tượng. Bộ tượng Chúa Giêsu Giáng Sinh được đặt trang trọng trong hang đá càng làm cảnh vật thêm ý nghĩa của mùa Giáng Sinh.

Chính vì thế mà Giáng Sinh năm nay với giáo xứ Cửa Bắc có được niềm vui nhân đôi. Niềm vui hân hoan đón Chúa Giáng Sinh và niềm vui mừng có cha giám quản mới của giáo xứ.