Vatican (VIS) - Sáng nay Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã cùng đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu tập trung gần ngôi dinh thự nhỏ của ngài ở Les Combes, thuộc vùng Valle d'Aosta, Ý, nơi ngài đang nghỉ hè.

Trước khi đọc kinh cầu Đức Maria, Đức Thánh Cha đã tạ ơn Thiên Chúa vì "niềm vui trong những ngày này làm cho tôi thật sự có thể thư giãn, bất chấp tai nạn mà các con đã nhận thấy", ngài cũng đề cập thêm về việc té ngã làm gãy cổ tay phải của ngài.

Kế đến, Đức Giáo Hoàng nói về bài Tin Mừng, trong đó Thánh Gioan thuật lạ phép hóa bánh và cá ra nhiều: "Cứ như là Bí Tích Thánh Thể đã được tiên báo trong dấu hiệu vĩ đại của bánh sự sống. Trong Năm Linh Mục này,. .., những thành viên hàng giáo sĩ chúng ta có thể thấy bản thân mình được phản ánh trong đoạn văn này của Thánh Gioan, đặt chính chúng ta vào hoàn cảnh các Tông Đồ khi họ nói: chúng ta đi đâu tìm bánh cho những người này ăn? Và khi chúng ta đọc thấy một cậu bé không danh tính có năm chiếc bánh và hai con cá, chúng ta cũng phải thốt lên: Nhưng phải làm gì đây khi ở giữa quá nhiều người? Nói cách khác, tôi là ai? Làm sao tôi có thể giúp Chúa Giêsu trong sứ mạng của Ngài với những nhược điểm thiếu sót của tôi? Và chính Chúa, Đấng mang lại câu trả lời: Bằng cách đặt trong đôi tay 'thánh thiện và đáng tôn kính' của ngài, các linh mục trở nên khí cụ của ơn cứu độ dành cho nhiều người, cho mọi người!"

Sau đó, Đức Thánh Cha đề cập đến hai Thánh Gioakim và Anna, song thân của Đức Nữ Trinh Maria, và vì thế là ông bà ngoại của Chúa Giêsu, được mừng kính vào ngày Chúa Nhật 26/7. Nhấn mạnh đến tầm quan trọng sống còn của giáo dục trong việc chăm sóc mục vụ của Giáo Hội, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI mời gọi mọi người "cầu nguyện cho ông bà, trong gia đình là những những người được ký thác và luôn làm chứng về những giá trị cơ cơ bản của cuộc sống”.

Đức Thánh Cha nhắc nhở thêm: "Vai trò giáo dục của ông bà lúc nào cũng quan trọng, và nó trở nên càng quan trọng hơn khi vì những lý do khác nhau, cha mẹ không thể đảm bảo sự hiện diện đầy đủ bên con cái lúc chúng đang tuổi lớn khôn". Đức Thánh Cha đã ký thác tất cả các ông bà trên toàn thế giới vào sự bảo vệ của hai Thánh Gioakim và Anna. Cuối cùng, sau khi đọc Kinh Truyền Tin, ngài cũng nhắc đến "tất cả những người già, nhất là những người đang cô đơn hoặc những người đang trải qua những thời khắc khó khăn".