Giáo họ Nhà Xứ Nghĩa Chính mừng lễ Quan thầy

Chiều Chúa Nhật (27.9.2015), cộng đoàn Giáo họ Nhà xứ Nghĩa Chính đã hân hoan tổ chức mừng lễ Thánh Micae Tổng Lãnh Thiên Thần – Quan thầy.

Xem Hình

Được sự sắp xếp và lo liệu của xứ Giuse Trần Xuân Chiêu, Giáo họ Nhà Xứ Nghĩa Chính đã tổ chức mừng lễ kính Thánh Quan thầy thật long trọng và ý nghĩa.

Hồi 14g30, cha xứ đặt Thánh Thể Chúa trên bàn thờ để các đoàn hội luân phiên hiệp thông trong các giờ chầu. Đến 16g00, đoàn rước gồm Ban trống, Ban kèn cùng các hội đoàn trong toàn xứ đã cung nghinh Thánh Micae Tổng Lãnh Thiên Thần xung quanh khuôn Thánh đường.

Thánh lễ mừng kính Thánh Micae Tổng Lãnh Thiên Thần – Quan thầy của họ Nhà Xứ - được cử hành vào hồi 16g30, do cha xứ Giuse Trần Xuân Chiêu chủ tế; đồng tế với ngài có cha Martinô Hoàng Văn Đình CMC.

Trong bài giảng, cha Martino Hoàng Văn Đình đã mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh Micae, ngài nói: "chúng ta hãy nhìn lên Thánh Micae, Ngài luôn luôn lấy Thiên Chúa làm cùng đích, lấy Thiên Chúa là sức mạnh, lấy Thiên Chúa để chiến đấu với satan và chính Thiên Chúa là sức mạnh đã giúp Thánh nhân chiến đấu và đã đẩy lui sự dữ. Ước chi mỗi người trong giáo xứ hãy học ở nơi thánh Micae, và xin Thánh nhân cầu bầu cùng Chúa giúp chúng ta đẩy lùi những gương xấu, gương mù, những đam mê dục vọng của trần thế".

Kết thúc hánh lễ, vị đại diện Giáo họ đã nói lời cảm ơn quý cha, quý ban nghành đoàn thể cùng cộng đoàn đã về hiệp thông thánh lễ và cầu nguyện cho Giáo họ Nhà Xứ nhân dịp mừng lễ Quan thầy.

Thanh Tuấn