BẮC NINH - Giáo Họ Đô Hai thuộc Thôn Đô Hai- Xã An Lão- Huyện Bình Lục – Tỉnh Hà Nam. Đây là giáo họ khá đặc biệt vì đón nhận Chúa Thánh Thần làm Quan Thầy của mình.

Xem hình ảnh

Chúa nhật ngày 31.5.2009 là Chúa nhật lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Giáo họ Đô Hai hân hoan vui mừng vì có sự hiện diện của Cha chính xứ Giu-se Phan Văn Chỉnh và Cha phó Gioan-B Lê Xuân Tuyến cùng cộng đồng dân chúa trong giáo xứ và bà con từ Hà Nội, Nam Định, Sài Gòn trở về quê hương trong ngày Lễ Quan Thầy.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha chính xứ đã ngỏ lời cùng cộng đoàn dân Chúa, Ngài nói: “ Đô Hai là nơi hoành tráng nhất miền Bắc, vì cả miền Bắc chỉ có Đô Hai nhận Chúa Thánh Thần làm Quan Thầy…” và Ngài cũng cầu xin Chúa Thánh Thần ban muôn ơn lành xuống trên cộng đoàn.

Trong bài giảng lễ. Cha Gioan-B Lê Xuân Tuyến đã chia sẻ cùng cộng đoàn về nhiều khía cạnh của tin mừng, nhưng có một khía cạnh mà Ngài muốn nhắn nhủ với Cộng Đoàn dân chúa đó là: “ Trong ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, ngài kêu gọi cộng đoàn cầu xin Thần Khí sự thật xuống trên mỗi người để mọi người dám nói tiếng nói của sự thật trong một xã hội ngập tràn bất công, dối trá và điều quan trọng hơn cả là cần xin ơn Thánh Thần để mọi người sống trong sự thật; Ngài cũng nói thêm rằng: Hình ảnh Thần khí chúa Thánh Thần trong Cựu Ước được nêu lên là Nước, Lửa, Gió.

Vì thế mà Gió thổi đâu thì thổi, thần khí bao chùm khắp mặt đất, nghĩa là Thần Khí Chúa Thánh Thần không chỉ xuống trên những người tin theo chúa mà xuống trên tất cả mọi người, vì thế những người nào sống trong sự thật, nói lên tiếng nói của sự thật là những người đã nhận lãnh được Thần Khí của Chúa Thánh Thần…” Và Ngài cũng nhắc lại câu nói của ai đó đã phải thốt lên rằng:
Ngày nay nhân phẩm xuống giá rồi.

Chỉ có thực phẩm lên giá thôi,
Lương tâm giá bèo hơn lương thực.
Chân lý chân giò một giá thôi.


Với những điều mà Cha Tuyến đã gợi mở với cộng đoàn trong bài chia sẻ và qua những khía cạnh nêu trên, thiết nghĩ Ngài đã lãnh nhận Thần Khí Chúa Thánh Thần một cách ngập tràn, để Ngài mạnh mẽ nói lên với cộng đoàn về Chân Lý và Sự Thật ở vùng quê mà tôn giáo còn bị sách nhiễu, khó khăn rất nhiều, đặc biệt là những người đi Tu khi xin các giấy tờ thử tục.

Nguyện Xin Thần Khí Sự Thật của Chúa Thánh Thần xuống ngập tràn trên các Linh Mục, Tu Sĩ, và toàn thể cộng đoàn để mọi người dám nói lên tiếng nói của Sự Thât, sống vì Sự Thật trong một xã hội ngập tràn sự dối trá và bất công hiện nay.