Đại lễ mừng Chúa Giáng Sinh tại giáo xứ Tân Độ

Nằm trong chương trình mục vụ những ngày mừng Chúa Giáng sinh. Chiều ngày 25-12 Đức TGM Giuse đã về dâng Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh và cầu nguyện cho bà con giáo dân Giáo xứ Tân Độ. Cùng đồng tế với Ngài còn có Cha Tôma Aquinô Nguyễn Xuân Thủy Tổng quản lý giáo phận; cha Antôn Phạm Văn Dũng phó chánh văn phòng TGM, cha Luca Vũ Công Liêm chính xứ Tân Độ và quý Cha bản hương.

Tham dự Thánh lễ có hàng ngàn giáo dân của Giáo xứ Tân Độ và rất đông anh chị em từ những xứ lân cận tập trung về đây.

Là một Giáo xứ toàn tòng với 1500 giáo dân. Từ lâu Tân Độ đã nổi danh về truyền thống đạo đức và nhiệt tâm trong công việc nhà Chúa, là nơi đã sản sinh cho Giáo Hội rất nhiều ơn gọi linh mục và tu sỹ nam nữ. Ngày hôm nay lại được tận mắt chứng kiến lòng thành kính của Giáo xứ Tân Độ đối với vị cha chung là Đức TGM Giuse. Niềm hân hoan càng được nhân lên bởi đây là lần đầu tiên được vị chủ chăn Tổng Giáo phận về dâng Thánh lễ trong ngày trọng đại mừng Chúa Giáng sinh.

Trong những lời huấn từ cuối Thánh lễ, Đức TGM Giuse đã ghi nhận sự phát triển về mọi mặt của Giáo xứ Tân Độ trong những năm qua, nhất là những đóng góp của Giáo xứ cho Giáo phận, nhằm xây dựng Giáo phận nhà ngày càng phát triển hơn. Và Đức TGM đã nguyện chúc cho Giáo xứ Tân Độ ngày càng phát triển hơn về mọi mặt.

Có một điều thú vị chưa từng xảy ra trong những chuyến viếng thăm mục vụ của Đức TGM đến các Giáo xứ, đó là ngày hôm qua sau khi Dâng Thánh lễ xong, thể theo ước nguyện và sự chờ đón của bà con giáo dân, Đức TGM cùng quý Cha đã được một đoàn xe hộ tống rước đưa đi quanh làng của Giáo xứ Tân Độ trong tiếng hò reo và những tràng pháo tay không ngớt của bà con giáo dân.