Một viên chức công an cho hay hàng trăm nông dân giận dữ đụng độ với công an và viên chức địa phương gần thủ đô Hà Nội trong một vụ tranh cãi về chiếm hữu ruộng đất.

Viên chức yêu cầu không nêu danh tính này đã cho hãng tin AFP biết vụ xô xát xảy ra hôm thứ tư tại làng An Khánh trong quận Hoài Ðức thuộc tỉnh Hà Tây cách Hà Nội khoảng 30 kilomet về phía tây nam. Theo viên chức này, hàng trăm nông dân đi biểu tình phản đối một kế hoạch phân phối ruộng đất đã xô xát với lực lượng công an và viên chức địa phương.

Không có ai bị thương trong các vụ xô xát kéo dài áng chừng 10 tiếng đồng hồ bắt đầu từ khoảng 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Một vài người quá khích còn bắt giữ 2 công an viên và một viên chức quận nhiều tiếng đồng hồ sau khi phá cửa sổ và làm hư hại nhiều chiếc xe của công an được phái đến để giải tán đám biểu tình. Nhiều ngàn người tò mò đã tụ tập tại các địa điểm xảy ra các vụ xô xát và một số cuộc tụ tập tương tự còn tiếp tục qua tới ngày thứ năm.

Chưa có ai bị bắt nhưng công an đang điều tra lý lịch của 9 người biểu tình và nói rằng các hành động của những người này có tính cách đề kháng chống lại nhân viên thi hành công vụ.

Hồi trung tuần tháng trước, 11 người trong đó có một công an viên đã bị thương trong một cuộc biểu tình chống lại việc trưng thu ruộng đất tại Hải Dương. Kể từ khi Việt Nam mở cửa nền kinh tế hồi giữa thập niên 1980 đã xảy ra nhiều vụ biểu tình chống chính quyền địa phương (VOA)