Đám tang 3 người vệ sĩ của ĐTGM Paulos Faraj Rahho
Các cuộc thương lượng qua điện thoại giữa quân khủng bố với Tòa Tổng Giám Mục Mosul, Hội Mensajeros de la Paz (Những Sứ Giả của Hòa Bình), tổ chức đang đứng ra dàn xếp với quân khủng bố Hồi Giáo tại Iraq nhằm trả tự do cho Đức Tổng Giám Mục Paulos Faraj Rahho trong ngày thứ Ba 4/3 vẫn chưa đi đến được thỏa thuận nào.

Quân khủng bố Hồi Giáo đã đòi nâng tiền chuộc (trước đây đòi 1.8 triệu Mỹ Kim) và đòi hỏi các yêu sách chính trị làm phức tạp thêm tình hình.

Truyền hình và truyền thanh Iraq liên tục phát trên làn sóng điện lời kêu gọi trả tự do cho Đức Cha Rahho, 67 tuổi, một người đang đau yếu và cần trị liệu hàng ngày. Các lời kêu gọi trả tự do cho Đức Cha Rahho của Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI, các nhà lãnh đạo Kitô Giáo tại Iraq và trên thế giới được lặp đi lặp lại xen lẫn với những lời lên án hành vi bắt cóc này của các nhà lãnh đạo Hồi Giáo Sunni và Shiite.

Trước đây, người ta nghĩ quân khủng bố chỉ nhắm đến tiền. Tuy nhiên, nay thì đã rõ nhóm này có những mưu toan về chính trị nhiều hơn.

Đức Tổng Giám Mục Rahho đã bị phục kích hôm thứ Sáu vừa qua sau khi ngài ra khỏi một nhà thờ nơi ngài chủ sự cuộc đi Đàng Thánh Giá trọng thể. Một nhóm vũ trang khủng bố được tin là thuộc các thành phần Hồi Giáo quá khích tại Mosul đã xả súng bắn vào xe của ngài giết chết 3 người cận vệ trước khi bắt cóc Đức Tổng Giám Mục.