Thứ 2 sau CN IV mùa Chay

Tình yêu không bao giờ vắng mặt

“Người vẫn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian,

và Người yêu thương họ đến cùng.” (Ga 13, 1)


Dù thế nào chúng ta vẫn sống với Chúa Kitô.

Tâm tình ngày hôm qua chúng ta suy niệm thực là một niềm an ủi lớn lao. Nhưng không chỉ lớn lao mà còn chắc chắn là như thế, vì lời hứa của Đức Kitô đã vang lên và vẫn còn luôn mãi vang lên: “Người vẫn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian, và Người yêu thương họ đến cùng.” Tình yêu đến cùng là một tình yêu không bao giờ vắng mặt. Tình yêu đến cùng là một tình yêu không bao giờ lìa xa đời Bạn, đời tôi, đời của muôn người.

Thực vậy, Chúa luôn ở đó với chúng ta, và ở với thế giới này, đặc biệt trong Giáo Hội chúng ta: “Chúa đã không vắng mặt trong lịch sử tiếp theo của Giáo Hội: Ngài gặp gỡ chúng ta luôn mãi nơi những người nam nữ chiêm ngắm sự hiện diện của Ngài trong lời Ngài, trong các phép bí tích, và đặc biệt trong bí tích Thánh Thể. Trong Phụng Vụ của Giáo Hội, trong lời kinh của Giáo Hội, trong những cộng đoàn tín hữu sống động, chúng ta cảm nghiệm tình yêu của Thiên Chúa, chúng ta cảm nhận được sự hiện diện của Ngài, và qua đó chúng ta học biết cách nhận ra sự hiện diện của Ngài trong đời sống hàng ngày.” (ĐTC Biển Đức XVI, Deus caritas est 17)

Vâng, Ngài đang ở đó khi tôi đang viết những dòng chữ suy niệm và chia sẻ này.

Ngài vẫn ở kia, khi Bạn và tôi cùng nhiều anh chị em ở khắp bốn phương, mỗi ngày trong mùa Chay này, lấy 30’ để suy gẫm và gặp gỡ Chúa.

Ngài cũng hiện diện nơi anh chị em, khi anh chị em đang làm việc phục vụ người nghèo khổ, nâng dỡ và đồng hành với anh chị em chậm chạp phát triển, chia sẻ với người bị bệnh hoạn, lắng nghe người đang buồn khổ tâm sự về cuộc đời mình. Ngài cũng đang ở giữa gia đình của anh chị em, lúc anh chị em cùng con cái chia sẻ bữa ăn thường ngày, lúc mọi người trong gia đình dâng lên Chúa lời kinh cảm tạ và nguyện xin. Vâng, trong tất cả những hoàn cảnh thực tế, Thiên Chúa đang hiện diện ở giữa. Sự hiện diện của tình yêu, sự hiện diện của Ánh Sáng, sự hiện diện của Sức Sống sung mãn vươn lên.

Thực, một lần Chúa đã yêu thì tình yêu của Chúa không bao giờ tàn phai.

Một lần Ngài đã nói lời xin vâng với con người, thì lời đó không bao giờ phai tàn.

Một lần Ngài đã trìu mến nói với từng người rằng: “Con là con yêu dấu của Cha”, thì chân lý này bền vững muôn năm.

Vâng, muôn muôn năm, hôm qua, hôm nay và mãi mãi Người vẫn yêu thương chúng ta, và Người yêu thương chúng ta đến cùng.

Lạy Chúa xin tri ân tình Ngài cao cả muôn muôn ngàn đời. Amen