Chiều thứ Sáu 20 tháng Tám, Giáo phận Brooklyn đã đưa ra một tuyên bố, toàn văn như sau:

Giáo phận Brooklyn chiều nay muốn báo cáo với anh chị em một hành động phá hoại đã gây ra sự phá hủy bức tượng Thánh Bernadette mới được lắp đặt, nằm bên ngoài Nhà thờ Công Giáo Tổng Lãnh Thiên Thần Micae ở khu Flushing của Queens.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 3h30 sáng nay khi một người đàn ông nhảy qua hàng rào nhà thờ và xô đổ bức tượng. Tượng bị tổn thương ở vùng cánh tay và cổ tay bên trái.

Bức tượng Thánh Bernadette và một bức tượng Đức Mẹ Lộ Đức đã được cung hiến vào đầu mùa hè này, để tưởng nhớ tất cả những giáo dân đã mất mạng vì Coronavirus. Cha Vincentius Do, Cha Sở của Nhà thờ Công Giáo Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, đã lên kế hoạch sửa chữa bức tượng.

“Tổng Lãnh Thiên Thần Micae đóng một vai trò trung tâm trong đức tin và trong sự chăm sóc cho những người hàng xóm của chúng ta thông qua các thánh lễ và các dịch vụ dựa trên đức tin của chúng ta và cung cấp thực phẩm cho những người đói. Chắc chắn rằng hành động phá hoại này đang gây khó chịu, nhưng các tín hữu của nhà thờ Thánh Thiên Thần Micae và tôi đang cầu nguyện cho kẻ đã thực hiện hành động này chống lại nhà thờ của chúng tôi. Điều quan trọng là phải tìm ra điều tốt đẹp trong mọi sự, và vì vậy tôi muốn nhân cơ hội này để khuyến khích công chúng tôn trọng nhà thờ và tài sản của chúng tôi, cũng như của tất cả các nơi thờ phượng,” Cha Vincentius Do nói.

Quận 109 của Sở Cảnh sát Thành phố New York đang điều tra. Bất kỳ ai có thông tin được yêu cầu gọi cho Crime Stoppers theo số (800) 577-TIPS (8477).

Nhà thờ Công Giáo Tổng Lãnh Thiên Thần Micae là giáo xứ đầu tiên được thành lập ở Quận Queens vào năm 1833, tọa lạc tại 136-76 Đại lộ 41 ở Flushing. Thánh Bernadette là vị thánh bảo trợ cho người nghèo, những người bị nhạo báng vì đức tin của họ, và những người bệnh tật.
Source:Diocese Of Brooklyn