Chủ tịch hội đồng giám mục Hoa Kỳ bày tỏ “lời cầu nguyện chân thành cho người dân Haiti, những người đang thương tiếc sự mất mát của những người thân yêu và đang đau khổ” sau khi một trận động đất tấn công quốc gia Caribe vào sáng sớm ngày 14 tháng 8.

Hơn 1,200 người chết và hơn 5,700 người bị thương tính đến ngày 15 tháng 8.

Đức Tổng Giám Mục José Gomez của Los Angeles, chủ tịch của USCCB, cho biết: “Chúng ta hãy đoàn kết với Giáo hội ở Haiti, và dâng lời cầu nguyện, đặc biệt vào cuối tuần này khi chúng ta kỷ niệm Lễ trọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời”, Đức Tổng Giám Mục José Gomez của Los Angeles, chủ tịch của USCCB, nói trong một tuyên bố.

“Trong những giây phút thử thách kéo dài này, mong anh chị em Haiti cảm nhận được sự an ủi, lòng trắc ẩn và vòng tay bao bọc của Đức Mẹ. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, bổn mạng của Haiti, xin cầu bầu cho chúng con!”

Tâm chấn của trận động đất 7.2 độ richter nằm cách thành phố Saint-Louis du Sud 7.5 dặm hay 12 km về phía đông bắc, nghĩa là cách thủ đô Port-au-Prince 78 dặm về phía tây. Trận động đất bắt đầu lúc 8:29 sáng giờ địa phương, theo Cơ quan khảo sát địa chất Hoa Kỳ.

Đức Tổng Giám Mục Gomez cho biết trong tuyên bố rằng các giám mục Hoa Kỳ dâng lời cầu nguyện của các ngài cho Đức Tổng Giám Mục Launay Saturné, chủ tịch hội đồng giám mục Haiti, và cho “ tất cả những người phục vụ không mệt mỏi các cộng đồng đức tin ở Haiti.”

Đức Hồng Y Chibly Langlois của Les Cayes, vị Hồng Y đầu tiên của Haiti, đã bị thương trong trận động đất, mặc dù các báo cáo cho thấy vết thương của ngài không nguy hiểm đến tính mạng. Những hình ảnh cho thấy Tòa Giám Mục của ngài bị hư hại nghiêm trọng và mọi người đang tìm kiếm trong đống đổ nát sau trận động đất.
Source:Crux