Camera an ninh của nhà thờ Immaculate Conception of the Blessed Virgin Mary, tức là Đức Maria Vô nhiễm Nguyên tội, của khu phố Bronx đã ghi lại được hình ảnh của một người đàn bà đang đốt tượng Đức Mẹ vào lúc 6g chiều Chúa Nhật 8 tháng Tám vừa qua.

Nhà thờ Đức Maria Vô nhiễm Nguyên tội được thành lập vào năm 1853 để phục vụ những người Công Giáo Đức trong khu phố Melrose của South Bronx. Linh mục Caspar Metzler được bổ nhiệm làm Cha sở tiên khởi, và dưới sự lãnh đạo của ngài, một ngôi nhà thờ bằng gỗ hai tầng đã được dựng lên trên khu vực mà ngày nay là 150 East trên Đại lộ Melrose. Nhà thờ được cung hiến vào ngày 29 tháng 5 năm 1853.

Năm 1886, giáo xứ bắt đầu được giao cho các Cha Dòng Chúa Cứu Thế cho đến ngày nay. Các ngài đã xây một nhà thờ lớn hơn ngay phía sau tòa nhà ban đầu được khánh thành vào năm 1887. Nhà thờ có một ngọn tháp được coi là cảnh quan tiêu biểu của thành phố New York. Chẳng may, theo thời gian ngọn tháp này bị hư hại nên ngày nay không còn nữa.

Theo Cha Sean McGillicuddy, là cha sở của nhà thờ, người đàn bà được nhìn thấy đốt tượng Đức Mẹ dường như cũng chính là người đàn bà đã đập vỡ tượng Đức Mẹ và tượng thánh Têrêxa hôm 17 tháng 7 tại Nhà thờ Công Giáo Đức Mẹ Thương xót ở Queens.

Người phụ nữ đã phóng một mảnh vải tẩm đầy xăng vào bức tượng Đức Mẹ bên ngoài Nhà thờ Công Giáo Đức Maria Vô nhiễm Nguyên tội vào khoảng 6 giờ chiều Chúa Nhật trước khi châm lửa đốt.

Lực lượng cứu hỏa đã đến hiện trường trong vòng vài phút, và dập tắt được ngọn lửa trước khi ngọn lửa có thể lan rộng.

Bức tượng không bị hư hại nặng.

Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm nghi phạm. Vụ phá hoại đang được điều tra bởi Đơn vị Tội phạm vì Thù Hận của Sở Cảnh sát Thành phố New York và Khu 112. Những ai biết thông tin gì về người đàn bà điên cuồng này xin liên hệ với cảnh sát theo số 1800-577-8477.
Source:ABC New York