Những lời cầu nguyện cho Đức Hồng Y Raymond Burke tiếp tục được đưa ra trong bối cảnh có các báo cáo chưa được xác nhận, theo đó tình trạng của ngài đang được cải thiện.

“Tôi đang cầu nguyện cho sự chữa lành của Hồng Y Burke. Và cho sự gia tăng lòng khiêm nhường,” Kathryn Jean Lopez của National Review viết. “Và hơn nữa, một sự tôn trọng đối với quyền lương tâm vào thời điểm vô cùng đáng sợ này. Dường như nỗi sợ hãi không mang lại những điều tốt đẹp nhất trong chúng ta”.

Lopez than phiền về các báo cáo trên các phương tiện truyền thông, trong đó người ta chỉ trích đức tin Công Giáo chính thống của Đức Hồng Y Burke, về phá thai, hôn nhân đồng tính, luật độc thân linh mục, và việc Giáo Hội không thể truyền chức linh mục cho phụ nữ; cũng như sự phản đối của ngài đối với việc bắt buộc tiêm chủng. Người ta không biết liệu Hồng Y Burke có được tiêm vắc xin chống lại COVID-19 hay không, nhưng ngài đã lên tiếng phản đối việc đóng cửa các nhà thờ, cũng như các loại vắc xin bắt buộc.

Trong tài liệu về đạo đức liên quan đến vắc-xin chống Covid, Bộ Giáo lý Đức tin nói rằng “lý do thực tế cho thấy rõ ràng rằng tiêm chủng không phải là một quy tắc, một nghĩa vụ đạo đức và do đó, nó phải tự nguyện”.

Hiệp hội Thánh lễ Latinh Truyền thống đã tạo ra một “bó hoa tinh thần”, nơi mọi người có thể gửi lời cầu nguyện hoặc các hành động sùng kính khác được thực hiện với ý định cầu xin cho sự phục hồi của Hồng Y Burke.

Amanda Schrauth, một trinh nữ tận hiến ở Giáo phận Great Falls-Billings, đã yêu cầu mọi người cầu nguyện cho Hồng Y Burke. Cô gọi ngài là “một người quảng bá tuyệt vời cho ơn gọi Trinh Nữ Tận Hiến Trên Thế Giới”.

Những người khác nhớ lại những hành động nhân từ của Hồng Y Burke.

“Tôi đã gặp Đức Hồng Y Burke một lần trong một khung cảnh nhỏ và yêu cầu ngài cầu nguyện cho một trong những người con trai của tôi đang phải vật lộn với bệnh tâm thần. Ngài đã chúc lành cho tôi và cầu nguyện một lời cầu nguyện tuyệt đẹp cho con trai tôi”, Tina Townsend Smyth đã tweet vào ngày 20 tháng 8. “Xin Chúa của chúng ta ở với Đức Hồng Y Burke trong cuộc đấu tranh này và chữa lành thể xác và linh hồn cho ngài”.

Ngày 14 tháng 8, đại diện của Hồng Y Burke thông báo rằng ông đã được nhập viện và đang thở máy do biến chứng của coronavirus. Trước đó, chính ngài đã xác nhận được chẩn đoán dương tính với COVID-19 tháng 8. Vào ngày 17 tháng 8, có thông báo rằng vị Hồng Y đang ở trong “tình trạng nghiêm trọng nhưng ổn định” và vài ngày tới sẽ có tính chất sinh tử.

Vào giữa trưa ngày 20 tháng 8, sau một thời gian im lặng về tình trạng của Hồng Y Burke, Nhật báo “The Remnant” trực tuyến tuyên bố đã nghe được thông tin từ một người bạn linh mục giấu tên của vị Hồng Y.

“Sau một thời gian bị hôn mê do tác dụng của các dược phẩm, Đức Hồng Y Burke đang dần cải thiện, hết sốt, hô hấp tốt hơn nhiều, các bác sĩ lạc quan... Đức Hồng Y dự kiến sẽ rời ICU trong một hoặc hai ngày tới”, The Remnant đưa tin và kết luận rằng “Deo Gratias!”, nghĩa là “Tạ Ơn Chúa”.

Báo cáo này chưa được xác nhận bởi đại diện của Đức Hồng Y Burke hoặc Đền thờ Đức Mẹ Guadalupe ở La Crosse, Wisconsin. Ngôi đền này chịu trách nhiệm cung cấp thông tin cập nhật về tình trạng sức khỏe của Hồng Y Burke.
Source:Catholic News Agency