Đức Thánh Cha cầu nguyện cho hòa bình ở Afghanistan và kêu gọi chung tay giúp đỡ Haiti

Khi kết thúc buổi đọc kinh “Tuyền Tin” trong ngày Lễ trọng Kính Đức Mẹ Hồn xác lên Trời (15/8/2021), Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho sự đối thoại hòa bình ở Afghanistan và cho các nạn nhân của trận động đất ở Haiti, ĐTC kêu gọi thế giới hãy đoàn kết để giúp đỡ...

(Tin Vatican)

Sau khi đọc kinh “Truyền Tin”, Đức Thánh Cha Phanxicô nói lên những quan ngại về tình hình ở Afghanistan. ĐTC tha thiết xin mọi người hiệp lòng cầu xin "Chúa của hòa bình giúp các phe phái hãy hạ khí giới, và qua việc đối thoại để tìm ra giải pháp hòa bình cho đất nước! ĐTC nói chỉ bằng cách này, "những người dân nghèo khổ, nam nữ, những người già và trẻ em" mới có thể "trở về nhà họ, và sống trong an bình, với sự tôn trọng lẫn nhau".

Đức Thánh Cha cũng nhắc tới trận động đất cực mạnh hủy hoại đất nước Haiti trong đêm qua (14/8/2021), khiến nhiều người thiệt mạng, nhiều người bị thương và tổn hại lớn. ĐTC bày tỏ "sự gần gũi với những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất này", ĐTC dâng lời cầu xin lên Chúa cho các nạn nhân. ĐTC cũng đề cập tới những người sống sót, đang cầu xin sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế hầu họ có thể vượt qua được thảm họa này. ĐTC đã mời mọi người hiện diện ở Quảng trường đọc một kinh Kính mừng cầu nguyện cho Haiti.