Bẩy linh mục và và nữ tu Công Giáo bị bắt cóc ở Haiti vào hôm Chúa Nhật kính Lòng Thương Xót, và đang bị giam giữ để đòi tiền chuộc.

Năm linh mục và hai nữ tu bị bắt cóc tại Croix-des-Bouquets, ngoại ô thủ đô Port-au-Prince của Haiti. Theo tin tức địa phương, họ bị bắt khi đang trên đường đi dự lễ nhậm chức của một linh mục quản xứ.

Theo các phương tiện truyền thông Haiti, băng đảng “400 Mawozo” đã thừa nhận tội phạm bắt cóc và đang đòi 1 triệu đô la tiền chuộc.

Hai trong số những người bị bắt cóc, một linh mục và một nữ tu, là công dân Pháp.

Các nhà lãnh đạo Giáo hội ở Haiti đã lên án vụ bắt cóc và kêu gọi hành động chống lại những kẻ gây án.

Cha Gilbert Peltrop, tổng thư ký của Liên Hiệp Các Dòng Tu Haiti, nói với Reuters rằng “quốc gia phải đứng lên để chống lại bọn côn đồ này”.

Đức Cha Pierre-André Dumas, phó chủ tịch Hội đồng Giám mục Haiti và Đức Cha Anse-à-Veau et Miragoâne, nói với AFP rằng “Giáo hội cầu nguyện và đoàn kết với tất cả các nạn nhân của hành động tàn ác này”.

“Điều này là quá đáng”, ngài nói. “Đã đến lúc những hành động vô nhân đạo này phải dừng lại”.

Tổng giáo phận Port-au-Prince đã cảnh báo trong một tuyên bố rằng bạo lực băng đảng đã lên đến mức “chưa từng có” trong cả nước.

Tổng giáo phận cho biết: “Đã từ lâu, chúng tôi đã chứng kiến sự sa xuống địa ngục của xã hội Haiti. Các cơ quan công quyền không làm gì để giải quyết cuộc khủng hoảng này và điều đó khiến người ta nghi ngờ về thái độ đồng lõa và bao che”.

Số vụ bắt cóc đòi tiền chuộc gần đây đã gia tăng ở Haiti, và hàng loạt các cuộc biểu tình đã nổ ra để tố cáo tình trạng bạo lực đang gia tăng ở đất nước này.
Source:Catholic News Agency