Giáo Hội Anh kết nối Ngày vì Sự sống với bảo vệ môi trường

London (Vatican Radio) - Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một sứ điệp đến Giáo Hội Công Giáo tại Anh nhân Ngài vì Sự sống hằng năm diễn ra hôm Chúa Nhật, được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về giá trị của sự sống con người ở mọi giai đoạn và trong mọi hoàn cảnh.

Chủ đề của sự kiện năm nay là "Điều kỳ diệu của Sự sống Con người trong ngôi nhà chung của chúng ta', đề cập rõ ràng đến thông điệp 'Laudato Si' của Đức Thánh Cha Phanxicô được công bố cách đây một năm.

Để tìm hiểu thêm về sự kiện này và cách thức tổ chức tại các giáo xứ trên toàn quốc, Đức Giám Mục John Sherrington, Giám mục phụ tá của giáo phận Westminster, người giải quyết các vấn đề về sự sống của Hội đồng giám mục Công Giáo của Anh và xứ Wales, cho hay rằng Ngày vì Sự sống 2016 tập trung vào tính chất liên kết của sự sống với thế giới xung quanh chúng ta, xuất phát từ phẩm giá con người được tạo dựng theo hình ảnh và giống Thiên Chúa.

Những tấm thẻ đã được phân phát cho mỗi giáo xứ trong toàn bộ đất nước, kể câu chuyện về một người đàn ông trong một ngôi làng Ấn Độ đang bị ảnh hưởng của nắng nóng và hạn hán, minh họa tính chất liên kết giữa con người và bảo vệ thế giới tự nhiên. Những nguồn lực khác có sẵn trên trang web Ngày vì Sự sống, trong đó có một suy tư về người phụ nữ tàn tật tìm thấy niềm vui trong thiên nhiên và trong tình yêu của tha nhân.

Trích dẫn từ lời Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô gửi các nghệ sĩ trong một lá thư được viết vào năm 1999, Đức Giám Mục Sherrington nói rằng Giáo Hội phải khuyến khích mọi người tự hỏi về sự thánh thiêng của sự sống con người và sự kỳ diệu của vũ trụ. Ngài nói rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi những lời chúc để ủng hộ công việc của sáng kiến Ngày vì Sự sống và ngài cũng lưu ý những lời rất khích lệ mới đây của Đức Thánh Cha nhân Ngày Năm Thánh dành cho các bệnh nhân và người khuyết tật.

Cuối cùng, Đức Giám Mục Sherrington nói rằng tiền quyên góp được trong Ngày vì Sự sống sẽ được dùng để hỗ trợ Trung tâm Đạo đức sinh học Anscombe, làm việc để bảo vệ sự sống trong các lĩnh vực công cộng và cung cấp kinh phí cho các cá nhân như các bà mẹ tương lai gặp khó khăn cần được giúp đỡ để tiếp tục mang thai.

Lã Thụ Nhân