TTCGVN Orange 15/10/2013 - Đại Hội Linh Mục Việt Nam bước sang ngày thứ hai trong bầu khí vui tươi với chương trình bận rôn. Lm Joseph Nguyễn Thanh Châu, Chủ Tịch Miền Đông Nam Hoa Kỳ, đã chủ sự giờ Kinh Sáng vào lúc 8 giờ sáng. Đức Cha Kevin Vann, Giám Mục Giáo Phận Orange, đã thuyết giảng về chủ đề: Mục Vụ của Linh Mục. Ngài chia sẻ những kinh nghiệm mục vụ của Ngài; Vai trò Linh mục trong Giáo Hội, và những quan tâm của Đức Thánh Cha Phanxicô và Giáo Hội. Sau phần thuyết giảng, Đức Cha dâng Thanh Lễ. Cùng đồng tế chính với Ngài, có Đức Cha Dominic Mai Thanh Lương, Đức Cha Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu, Đức Cha Alphonsus Tri Bửu Thiên, Đức Ông Chủ Tịch Liên Đoàn, Quý Cha cựu Chủ Tịch Miền. Sau Thánh Lễ, quý Đức Cha và quý Cha chụp hình lưu niệm.

Hình ảnh Thánh lễ và Hội thảo

Lm Matthew Nguyễn Khắc Hy, Hội Dòng Xuân Bích, đã thuyết giảng “Chúa Giêsu Kitô: Đầng Khai Mở Và Kiện Toàn Đức Tin” lúc 10 giờ 30 sáng. Cha Matthew là Giáo Sư Thần Học tại Chủng Viện và Đại Học ở San Antonio, Texas. Trích từ lời Chúa và Giáo Huấn của Giáo Hội đặc biệt qua các Công Đồng, Cha Matthew đã trình bày một cách rõ ràng, lập luận vững chắc giúp quý Cha đào sâu chủ đề của Đại Hội Emmaus: Chúa Giêsu: Đấng Khai Mở và Kiện Toàn Đức Tin.”

Lm Joseph Nguyễn Thanh Sơn, Giảng sư tại Đại Học UCI, Orange, California, thuyết giảng “Những Vấn Đề Nóng Bỏng Ngày Nay” vào lúc 3:00 giờ chiều. Ngài đề cập những giáo huấn của Giáo Hội, đặc biệt các tông thư của Đức Giáo Hoàng Phaolô II và Đức Giáo Hoàng Bênêđictô; những thách đố luân lý ngày nay. Khi đề cập về vấn đề luân lý, Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói: “Mọi sự phải bắt nguồn từ tình yêu của Chúa Giêsu Kitô". Cha Giuse nhấn mạnh, luôn lý và mục vụ phải đi đôi.

Lm Joachim Lê Quang Hiền, Cựu Chủ Tịch Liên Đoàn, thuyết giảng “Đời Sống Nội Tâm và Căn Tính Linh Mục” - Chúa Giêsu là mẫu gương tuyệt hảo cho mỗi Linh mục.

Ngài đề cập những khủng hoảng căn tính về đời sống Linh mục, khuyến khích quý Cha phát triển đờis sống nội tâm để bảo toàn căn tính Linh mục của mình, và đời sống Linh mục như mục tử nhân hiền, xã thân vì đoàn chiên của mình với tâm tình chân thật, khiêm hạ, và tin tưởng vào ơn Thánh Chúa.

Sau giờ Kinh Chiều lúc 6:00 pm được Chủ sự bỡi Đức Ông Francis Xavier Phạm Văn Phương, Cựu Chủ Tịch Liên Đoàn, là Tiệc Emmaus với quý Đức Giám Mục tại Hội Trường Trung Tâm Công Giáo.

Vào lúc 9:00 giờ tối, Linh mục Joseph Nguyễn Thanh Liêm, cựu Chủ Tịch Liên Đoàn, chủ sự Chầu Thánh Thể và Nghi Thức Hòa Giải cầu nguyện cho Giáo Hội Hoàn Vũ, Giáo Hội và quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ.