NAM CALI 14/10/2013 - Đại Hội Linh Mục Việt Nam – Hành Trinh Emmaus V vừa khai mạc lúc 6:00 chiều hôm nay ngày 14 tháng 10 năm 2013 với Kinh Chiều Trọng Thể tại Trung Tâm Công Giáo, Giáo Phận Orange, California. Đại Hội hân hoan chào đón Đức Cha Kevin Vann, Giám mục Giáo Phận Orange; Đức Cha Dominicô Mai Thanh Lương, Giám Mục Phụ Tá Orange; Đức Cha Vincentê Nguyễn Mạnh Hiếu, Giám Mục Phụ Tá Toronto; Đức Cha Randy Calvo, Giám Mục Reno-Đặc Trách Châu Á Thái Bình Dương-Trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ; Đức Cha Stephanô Tri Bửu Thiên, Giám mục Cần Thơ; và hơn180 Linh mục Việt Nam tại Hoa Kỳ, Canada, Việt Nam và Taiwan.

Đức Ông Giuse Trịnh Minh Trí, Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, đã đọc Diễn Văn Khai Mạc và chào mừng quý Đức Cha, quý Cha thuyết trình viên, quý Đức Ông và quý Cha. Lm Micae Mai Khải Hoàn, Chủ Tịch Miền Tây Nam, chủ sự giờ Kinh Chiều rất long trọng và sốt sắng; Với tiếng hát “Ca Đoàn Emmaus V” của các Linh mục vừa được thành lập chiều hôm nay vang lên: “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca, chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa” (Về Nơi Đây – Lm Nguyễn Duy).

Lời Chào Mừng Khai Mạc Đại Hội Emmaus V của Đức ông Trịnh minh Trí



Trọng kính Quý Đức Cha, Quý Đức Ông và Quý Cha,

Thật là một vinh dự lớn lao cho chúng con trong ban tổ chức được đón tiếp Quý Đức Cha, Quý Đức Ông và Quý Cha đến tham dự Đại Hội Hành Trình Emmaus V tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Giáo Phận Orange, CA., từ ngày 14 đến 17 tháng 10, 2013,với chủ đề: “Chúa Giêsu Kitô, Đấng Khai Mở và Kiện Toàn Đức Tin”.

Đây là một cơ hội thuận tiện, để chúng ta có thể tạm thời bỏ qua những công việc mục vụ bận rộn sau, để cùng nhau từ khắp nơi quy tụ về đây, với mục đích gặp gỡ, cầu nguyện, trao đổi những kinh nghiệm mục vụ và trò truyện vui vẻ trong vài ngày ngắn ngủi, hầu thắt chặt thêm tình huynh đệ linh mục Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Chúng con tin tưởng rằng, chúng ta sẽ có những ngày gặp mặt rất thân tình, thánh thiện và hữu ích. Chúng con hy vọng trong những ngày này, các cha trẻ tuổi sẽ có dịp làm quen và học hỏi từ các cha bậc chú bác và đàn anh. Ngược lại các cha lớn tuổi sẽ được nhìn thấy một sức sống mới và sự nâng đở của lớp người trẻ, nhất là để hồi tưởng lại lòng nhiệt thành và sự hăng hái của ơn gọi trong những năm tháng đầu tiên của cuộc đời hiến thân và phục vụ.

Xin “Chúa Giêsu Kitô: Đấng Khai Mở và Kiện Toàn Đức Tin” ban ơn soi sáng cho chúng con biết đón nhận những món quà lợi ích anh em Linh mục chúng con đang quy tụ đến đây để trao đổi và chia sẽ và làm sống lại ơn gọi mà Chúa đã thương ban và tuyển chọn mỗi người chúng con.

Và giờ đây cùng với Quý Cha trong Ban Tổ Chức Emmaus V, chúng con vui mừng và long trọng công bố Đại Hội Hành Trình Emmaus V chính thức bắt đầu.


Sau phần Kinh Chiều Khai Mạc là Cơm Tối và Giờ Huynh Đệ Emmaus.

Đại Hội Linh mục được tổ chức Trong Năm Thánh Đức Tin là dịp để quý Cha cùng nhau chiêm niệm và học hỏi Chúa Giêsu Kitô: Đấng ban phát và kiện toàn đức tin – Đó cũng là chủ đề của Đại Hội Emmaus V. Đây cũng là dịp để quý Cha chia sẻ kinh nghiệm, khuyến khích và giúp đỡ nhau trong việc phục vụ Giáo Hội Công Giáo và phục vụ con người trong xã hội.

Hành Trình Emmaus I (2004) và Emmaus II (2007) tại Orange, California; Hành Trình Emmaus III (2009) tại Giáo Phận San Jose, California; Hành Trình Emmaus IV (2011) tại Houston, Texas.