Vào ngày 10/07/2013, Giáo lý viên xứ Thuận Nghĩa mừng lễ thánh bổn mạng Phêrô Nguyễn Khắc Tự. Thánh lễ được cử hành long trọng và sốt sắng với sự tham dự đông đủ của gần 150 giáo lý viên và bà con giáo dân trong giáo xứ.

Xem hình ảnh

Trong bài giảng, sau khi sơ lượt về cái chết anh dũng của vị tự đạo quan thầy, Cha xứ kêu mời mỗi giáo lý viên hy sinh nhiệt tình hơn trong nhiệm vụ huấn giáo. Để được vậy, mỗi giáo lý viên cần phải trau dồi các đức tính nhân bản: hiền lành, lịch sự, vui vẻ và các đức tính siêu nhiên: Đức tin, đức cậy, đức mến. Ngoài ra, mỗi giáo lý viên cũng cần trang bị cho mình một số hành trang cần thiết như: tinh thần hăng say truyền giáo, am hiểu giáo lý, biết trình bày giáo lý, ý thức về sứ mạng của mình, đặc biệt là biết sống gương mẫu vì “lời nói lung lay, gương bày lôi kéo”. Cuối thánh lễ, Cha xứ tặng cho mỗi giáo lý viên một cuốn Kinh Thánh và một cuốn Toát yếu Giáo lý Hội Thánh Công Giáo. Một đại diện quý thầy cô nói lên lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Cha xứ và hứa sẽ noi gương Thánh bổn mạng hy sinh quên mình cho sự phát triển của nền giáo lý xứ nhà.

Trước thánh lễ, Cha xứ tổ chức giao lưu và liên hoan cho các thầy cô, đây cũng là dịp Cha xứ thể hiện lòng biết ơn đối với những cộng sự viên của mình.

Ước mong rằng qua dịp mừng bổn mạng hôm nay, mỗi giáo lý viên như được tiếp thêm sức để chu toàn bổn phận của mình trước những thách đố của thời đại.