SAIGÒN - Lúc 17g30 thứ bảy 6/4/2013, tại nhà thờ Bến Hải, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bến Hải, Cộng đoàn Lòng Chúa thương xót Bến Hải, Ban Chấp hành Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPT) Giáo phận, Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo hạt Gò Vấp, các xứ đoàn: Hạnh Thông Tây, Bến Cát, Giuse, Gò Vấp, Vĩnh Hiệp, Bác Ái và Bến Hải hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật thứ hai Phục sinh mừng kính Lòng Chúa thương xót, bổn mạng của GĐPT giáo hạt Gò Vấp cầu nguyện cho mọi người. Cha Giuse Nguyễn Văn Chủ, Quản hạt Gò Vấp chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Gioanbaotixita Huỳnh Công Minh, Tổng đại diện giáo phận Sài Gòn và Cha Giuse Phạm Công Trường, chính xứ Bến Hải cũng là linh hướng GĐPT giáo hạt, ba Cha Phượng, Phúc và cha Rocco thuộc dòng Chúa Thánh Thần, dòng Đaminh và quý cha linh hướng các GĐPT xứ đoàn bạn

Xem hình ảnh

Trước Thánh lễ, trong bầu khí hân hoan hòa cùng tiếng hoan ca trầm bổng, suy niệm sâu sắc về thông điệp của LCTX; cộng đoàn và GĐPT cung nghinh kiệu Lòng Chúa Thương xót từ hội trường nhà thờ Bến Hải tiến vào cung thánh thánh đường trật tự giữa hai hàng rào danh dự của các anh chị đoàn viên, ban phục vụ và cộng đoàn chào đón đoàn đồng tế. Đầu lễ, mở lời chào mừng cộng đoàn dân Chúa, cha Linh hướng của GĐPT giáo hạt đã giới thiệu đặc biệt về ý nghĩa của đại lễ. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng dâng lên Thiên Chúa lời tri ân cảm tạ, thiết tha cầu nguyện cho mọi người và đặc biệt cho cộng đoàn LCTX và GĐPT của giáo hạt Gò Vấp đã nhận Chúa Là Đấng hay thương xót.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Giacôbê Phượng (dòng Đaminh) đã nhắc nhở và cảnh báo với mọi người: trong cuộc sống của xã hội hiện nay với nhiều hệ quả của lối sống vội vã, đua chen đang diễn ra bằng nhiều hình thức: từ lôi cuốn đến cám dỗ và buông thả theo bản năng, con người đã xúc phạm đến tình thương của Thiên Chúa. Nhưng đối với lòng nhân từ và tình yêu thương bao la của Thiên Chúa đối với con người, Chúa không dùng hình phạt mà ngài đã dùng thật nhiều dấu chỉ để con người biết sám hối, biết thức tỉnh sửa đổi cuộc sống để ngày một hoàn thiện hơn theo ý Chúa. Chúa nhật thứ hai Phục sinh hôm nay, ghi dấu ấn cho mỗi người mời gọi thức tỉnh tâm hồn mỗi chúng ta, mau thay đổi lối sống và kịp thời sửa đổi, cầu nguyện, ăn năn để chuẩn bị đón Chúa Phục sinh đến.

Cuối lễ, trong bầu khí vui mừng với tràng pháo tay rộn rã của cộng đoàn dâng lên lời cám ơn quý cha và cộng đoàn, anh Trưởng Giuse Nguyễn Phú Long, Ban chấp hành GĐPT của giáo hạt đã dâng lên lời tri ân sâu xa, cảm tạ quý cha đồng tế dâng lên các ngài những bó hoa tươi thắm của cộng đoàn. Đáp từ, Cha Tổng đại diện đã vui mừng hồi tưởng thuật lại nhiều điều tai nghe mắt thấy những ngày hân hoan của giáo hội tại Vatican vừa qua mà ngài đã có mặt, bằng chứng của lòng Chúa thương xót vô biên đã trao ban cho nhân loại một chủ chăn nhiều lòng thương xót…Trước khi ban phép lành, Cha Quản hạt-chủ tế một lần nữa ngỏ lời cám ơn trân trọng đến Cha Tổng đại diện, Cha xứ, Quý Cha đồng tế và cộng đoàn đã cùng hiệp dâng thánh lễ mừng đại lễ long trọng một cách sốt sắng.

Kết thúc Thánh lễ, một bữa cơm thân mật được tổ chức ngay tại hội trường của nhà thờ, cũng là dịp để các Ban chấp hành xứ đoàn gặp gỡ, trao đổi thân tình. Đồng thời, để GĐPT của các xứ đoàn gởi đến quý cha, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bến Hải lời cám ơn. Mọi người tạm biệt nhau trong niềm vui huynh đệ, tay trong tay với lời chúc cho nhau cùng chu toàn nhiệm vụ trong tình yêu lửa mến của Lòng Chúa thương xót.