Giáo xứ Bến Hải, Sài Gòn -Tuần lễ cầu nguyện cho Quê Hương Đất Nước

Bến Hải, Sài Gòn: Đúng 19g30 thứ năm 22 tháng 5 năm 2014; đáp lời mời gọi của chủ chăn- Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc mời gọi toàn tổng giáo phận tổ chức Cầu Nguyện cho Hòa Bình và Công Lý tại Quê hương VN, đặc biệt là tại Biển Đông qua việc bày tỏ, củng cố niềm tin vào Chúa Giêsu đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể nài nỉ lòng Chúa thương xót đến thân phận con dân Việt Nam và cách riêng cho toàn thể nhân loại. Khoảng năm trăm giáo dân nghe lời mời gọi của Đức Tổng giám mục giáo phận cùng cử hành Giờ Chầu Thánh Thể với các ngài hiệp nhất với các nhà thờ trong giáo phận và ngay tại nhà thờ Bến Hải do Cha chính xứ - chủ sự.

Xem Hình

Mở đầu lời dẫn giờ chầu hiệp thông với các nhà thờ giáo phận: trong thơ khẩn gởi tới các Giáo xứ Đức Tổng Giám Mục Phao- lô đã nhắc nhở:

- Tuần lễ cầu nguyện cho Quê Hương Đất nước (18/5 đến 25/5/2014).

- Mỗi giáo xứ cử hành thánh lễ " Cầu cho Hòa Bình và Công lý" Chầu Thánh Thể và lần chuỗi Mân Côi, để giáo dân có thể tham dự đông đảo.

- Xin anh chị em ăn chay, tiết giảm chi tiêu để góp phần nâng đỡ các nạn nhân của tàu quân sự TQ.

Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô thường chia sẻ về vấn đề hoà bình: “Hiện đang có rất nhiều xung đột trên thế giới làm cho tôi đau khổ và lo lắng, nhưng gần đây trái tim tôi đã đặc biệt đau nhói về những gì đang xảy ra…” Và ngài tha thiết mong muốn: “Đừng bao giờ gây ra chiến tranh nữa! Chúng ta muốn có một thế giới hòa bình. Chúng ta muốn trở thành những con người của hòa bình”.

Cụ thể, mọi người trong giáo xứ hôm nay đây hãy cùng nhau dâng lên Mẹ chuỗi Mân côi và phải khẩn cầu qua lòng từ mẫu của Đức Maria: “Chúng ta hãy xin Mẹ Maria giúp cho chúng ta đối phó với bạo lực, xung đột và chiến tranh, bằng sức mạnh của đối thoại, hòa giải và yêu thương. Mẹ là mẹ của chúng ta: Mẹ sẽ giúp chúng ta tìm thấy bình an, vì tất cả chúng ta: Việt Nam, Trung Hoa, Mỹ, Pháp, …đều là con cái của Mẹ!”

Giờ Chầu hôm nay còn là cơ hội để tất cả chúng ta hiệp nhất với Đức Tổng Giám Mục, các nhà thờ và với tất cả anh chị em tín hữu trên toàn Tổng Giáo phận trong cùng một đức tin, đức cậy và đức mến.

Và chúng ta còn cần nài nỉ Lòng Thương Xót của Chúa qua lòng sốt mến yêu Thánh Thể, mọi người hãy chạy đến qùy trước Thánh Thể, cùng xác tín niềm tin vào Bí tích Cực Thánh theo Giáo Lý Chung của Hội Thánh Công Giáo: hiệp thông với Đức Giáo Hoàng và toàn thể Hội Thánh, cùng với Mẹ Maria, Nữ Vương Hòa Bình, cộng đoàn chúng ta hãy tha thiết cầu xin Chúa ban hòa bình cho thế giới; xin cho mọi người, mọi dân tộc biết trân trọng quà tặng của Thiên Chúa, và luôn ý thức dấn thân kiến tạo một nền hòa bình chân chính và vững bền.

Lời suy tư và cầu nguyện chung trước Bí tích Thánh thể của Cha Chủ sự và cộng đoàn dân Chúa trong giây phút cực thánh này như áng hương trầm dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi mà Ngài đang hiện diện và sống hiệp thông với mọi con dân của Chúa, và nhờ Chúa Giêsu, Ngài nhắc nhở lời Đức Giáo Hoàng: “Tôi tha thiết mong muốn: “Đừng bao giờ gây ra chiến tranh nữa! Chúng ta muốn có một thế giới hòa bình. Chúng ta muốn trở thành những con người của hòa bình”. Chúng ta mỗi người hãy ra khỏi chính mình, bỏ cái tôi ích kỷ của mình, bỏ cái tự mãn của bản thân để chung sống cùng nhau trong bình an.

Đã 21g00, mọi người ra về trong niềm hân hoan yêu mến Thánh Thể, dường như tất cả mọi người đều nghe vẳng đâu đây lời nhắn nhủ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô: Nhân loại đang cần được xem thấy những cử chỉ hòa bình và được nghe thấy những tiếng nói của hy vọng và bình an!” Và ngài mời gọi: “Mọi người có thiện tâm có nhiệm vụ phải theo đuổi hòa bình.”…

Lạy Chúa, xin ban bình an cho chúng con.

Philliphê HÀ TIẾN ĐẠT