BEAVERTON (OREGON ): Chúa Nhật ngày 18/07/2010 giáo dân thuộc cộng đòan Thánh Anrê Dũng Lạc hân hoan chào đón Đức TGM Giáo Phận đến viếng thăm Cộng Đòan, đồng thời Ngài giới thiệu ông Micheal Phạm ngọc Châu làm ứng viên chính thức nhập học chương trình lớp Thày Sáu Vĩnh viễn trong tương lai.

Xem hình ảnh

Ngỏ lời với tân ứng viên Ngài khuyên phải chu tòan trách nhiệm của mình mà Giáo Hội đã giao phó. Đối với vợ và con của tân ứng viên Ngài nhắn nhủ là phải cầu nguyện, giúp đỡ cho người chồng, người cha trong khi thi hành chức vụ. Ngài giải thích có 3 chức Thánh đó là Giám Mục, Linh mục và Phó tế. Cả ba chức đều tham dự trực tiếp vào chức Linh Mục của Chúa Giêsu.

Đối với chức Phó tế được cử hành trọng thể Phép Rửa, giữ và trao Mình Thánh Chúa, nhân danh Giáo Hội, chứng kiến và chúc lành hôn phối, mang của ăn đàng cho kẻ hấp hối, đọc Thánh kinh cho giáo hữu, giáo huấn và khuyên nhủ dân chúng, chủ tọa việc phụng tự và kinh nguyện của tín hữu, cử hành các Á Bí tích, chủ tọa lễ nghi tang chế và an táng" (GH 29) và hiến thân cho công việc Bác Ái.

Cuối cùng Ngài khuyên gíáo dân luôn luôn cầu nguyện,yêu mến và cộng tác, nhờ vậy giúp cho sự tăng trưởng và phát triển Cộng đòan. Sau phần thánh lễ có một bữa tiệc trà liên hoan cho toàn thể cộng đòan.