Niên học 2009-2010 đã kết thúc. Hôm nay Cộng Đòan tổ chức mãn khóa cho các em vào lúc 14 giờ ngày 30/05/2010. Mở đầu Linh mục Quản nhiệm khen ngợi những thành quả học tập các em đã đạt được trong niên học qua,đồng thời Ngài cũng không quên cám ơn các thày cô giáo và phụ huynh đã hợp tác chặt chẽ trong việc giáo dục cho con em trong Cộng Đòan. Kế đến là phần phát thưởng các em xuất sắc trong chương trình Giáo Lý và Việt Ngữ. Phần tri ân và vinh danh các thầy cô giáo đã tận tụy hy sinh thời giờ đã đến hướng dẫn, dìu dắt cho các em trong Cộng Đòan về đức tin Công Giáo và bảo tồn nền văn hóa Việt Nam. Phần phát thưởng được chấm dứt lúc 16 giờ chiều.

Xem hình sinh hoạt

Cũng như hàng năm, Cộng đòan đã dùng ngày cuối tháng hoa để vinh danh Mẹ Maria bằng cách rước kiệu chung quanh khuôn viên nhà thờ. Ngoài anh chị em giáo hữu trong cộng đòan, còn có một số anh chị em thuộc Cộng đòan khác đến tham dự. Năm nay bàn kiệu do các các chị trong Hội các bà Mẹ Công Giáo đảm trách. Dẫn đầu thánh giá và đèn chầu, tiếp đến các em Thiếu nhi Thánh Thể và lớp Gíao lý, Việt ngữ và các đòan thể thứ tự tiếp theo. Hưởng ứng trong việc kính Đức mẹ trong tháng Hoa, Linh mục Quản nhiệm đã phát động chiến dịch lần hạt Mân Côi từng gia đình, từng mỗi người như một xâu chuổi bông hồng được nối kết dâng lên Mẹ, chiến dịch nầy được mọi thành phần Dân Chúa trong cộng đòan hưởng ứng triệt để. Phần rước kiệu chấm dứt lúc 16 giờ 55.

Đúng 17 giờ thánh lễ tạ ơn của tân linh mục FX.Phan quang Học, OFM, đây là Linh mục thư 3 xuất thân từ cộng đòan này. Hai linh mục trước đây là Vũ Toàn và Nguyễn công An thuộc Dòng ngôi Lời hiện nay đang làm mục vụ tại Ecuador (nam Mỹ ). Mở đầu Ngài cám ơn Cha Quản Nhiệm Cộng Đòan, cha mẹ, anh em, bạn hữu đặc biệt cộng đoàn Dân Chúa đã giúp lời cầu nguyện, khuyến khích, nâng đỡ Ngài trong những năm tu học và hôm nay ngày nhận tác vụ Linh Mục đến với Ngài. Đồng tế với tân Linh mục hôm nay còn các Cha thuộc Dòng Phanxico khó khăn,Dòng Benedicto tại Đai chủng viện Mt. Angle, Tu Đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ Nhà Chúa. Quả thực đây là một ngày hồng ân của Thiên Chúa và Mẹ Maria đã dành cho Ngài và gia đình. Để kế thúc thánh lễ Ngài kêu mời cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho Ngài và cùng nhau hát bài Tán tụng hồng ân Thiên Chúa. Được biết Ngài là một trong mười anh chị em trong gia đình. Đến Mỹ với người anh đầu, sau khi bảo lãnh gia đình qua năm 1992, và Ngài bước vào Dòng Phanxico khó nghèo. Hiện nay gia đình đã dâng hiến cho Giáo hội 04 người con, một người em trai cũng thuộc Dòng Phanxico khó khăn nhưng khác Tỉnh Dòng và 2 người em gái, một thuộc Dòng Camelo và một thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn.

Sau thánh lễ có bửa tiệc trà thân mật và nhận phép lành đầu tay của Tân Linh Mục. Hy vọng trong tương lai Cộng đoàn bé nhỏ này sẽ dâng cho Chúa và Giáo Hội nhiều tân linh mục và tu sĩ nam nữ để phục vụ nước Chúa. Mong muốn thay.