Beaverton, Oregon Ngày 13 tháng mười hàng năm, Cộng đoàn Thánh Anrê Dũng Lạc tại Beaverton cùng với Cộng đoàn Mỹ, Mễ, Phi luật tân cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ Fatima để cầu nguyện cho sự sống của các em nhỏ, năm nay ngày 13 lại rơi vào ngày thư tư trong tuần, vì thế hôm nay ngày 16 tháng 10 năm 2010, kỷ niệm 93 năm Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima, một làng nhỏ tại Bồ đào Nha, với 03 mệnh lệnh –ăn năn đền tội- cải thiện đời sống và lần hạt Mân Côi.

Xem hình ảnh

Hưởng ứng 03 mệnh lệnh này Phong Trào” Hoa Kỳ cần Mẹ Fatima “(America needs Fatima) tổ chức rước kiệu thánh tượng Đức Mẹ Fatima và lần hạt. Tôi đến địa diểm lúc 11giờ 30 sáng, đã nhận thấy một số anh chị em thuộc Đoàn Liên minh Thánh Tâm, các Bà Mẹ Công Giáo trong cộng đoàn Anrê Dũng Lạc cùng với cộng đoàn Mỹ, Mể đã tề tựu trước Bưu điện Beaverton,đối diện nơi cầu nguyện sắp diển ra là nơi phá thai đã thành lập hơn 10 năm nay. Mặc dầu ngoài trời vẫn còn se lạnh, vì thời tiết đã vào Thu, 11:55 phút anh chị em trong cộng đoàn đến thêm, ước tính cũng gần 100 người. Đúng 12 giờ trưa, cuộc rước kiệu bắt đầu, mở đầu là lời cầu nguyện tự phát, như cầu ngưng việc phá thai, phò sự sống, ngưng giúp chết an tử trong đó có phần cầu nguyện cho Giáo hội quê nhà, sau nghi thức cầu nguyện tự phát và lần hạt dẫn đầu với một banner dài với dòng chữ: Hãy cầu nguyện cho đất nước Hoa Kỳ, do 03 anh em thuộc đoàn Liên Minh Thánh Tâm cộng đoàn chúng ta phụ trách. Với nền văn hóa sự chết như phá thai, trợ tử, dùng phôi thai để thí nghiệm, đồng tình luyến ái, và những điều đi ngược lại Đức Tin công giáo.

Chỉ trên dưới 100 người cầu nguyện, lần hạt, cầu cho sự dữ chóng tàn, và sự an bình sẽ đến, dầu biết rằng con én không làm nổi mùa Xuân, thế nhưng, hiệu quả của nó là một chất xúc tác đánh thức lương tâm con người. Trong vòng hai tiếng rưởi đồng hồ, lần lượt theo Mẹ qua tràng chuổi Mân Côi, Vui, Sáng, Thương và Mừng được cất lên với giọng Mỹ, Việt, Mễ. Cuộc rước kiệu được kết thúc lúc 02 giờ 30 chiều và hẹn sẽ gặp lần nữa để cầu nguyện chung trong năm đến. Mặc dầu cuộc rước kiệu lần này không được như lòng mong nuốn, thế nhưng đã nói lên sự sùng kính, yêu mến của Mẹ Maria của Dân tộc Việt Nam. Đặc biệt năm nay có sự tham dự của Cha Giuse Nguyễn dức Hậu, mặc dầu sức khỏe không tốt, thế nhưng Ngài vẫn hăng say lần hạt chung với giáo dân suốt hai tiếng đồng hồ, trước khi kết thúc buổi cầu nguyện Ngài đã ban phép lành cho toàn thể cho giáo dân tham dự. Thật cảm động.