Hình ảnh đẹp đáng nhớ của Đại Hội Giới trẻ Thế giới 2023: Những người bạn nâng một thanh niên ngồi trên xe lăn lên nắm bắt được ý nghĩa của Giáo hội.

“Todos, todos, todos” (“Mọi người, mọi người, mọi người”): Từ ngữ đó đã trở thành khẩu hiệu của Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon, sau bài phát biểu đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô với những người trẻ tụ họp tại buổi lễ chào đón ĐTC vào ngày 3 tháng 8. Một Giáo hội rộng mở cho tất cả mọi người, phổ quát, kêu gọi mọi người bước theo Chúa Kitô.

Và nếu có một bức ảnh tượng trưng cho lời kêu gọi này, thì đó là bức ảnh của một thanh niên người Brazil bị khuyết tật được bạn bè nhấc bổng lên trên chiếc xe lăn, để anh cũng có thể nhìn thấy Đức Thánh Cha vào đêm canh thức, Thứ bảy, ngày 5 tháng 8.

Cha Omar Sánchez Portillo, một linh mục được biết đến với phong trào đoàn kết sâu rộng ở Peru, đã chia sẻ bức ảnh trên mạng xã hội của ngài. Tấm hình đã nhanh chóng lan truyền vì niềm vui thuần khiết, sâu sắc mà tấm hình tỏa ra. Cha ấy nói: “Đối với tôi, bức ảnh này phản ánh toàn diện những yếu tính về Giáo hội: tính phổ quát, niềm vui, hy vọng và tình yêu thương.”