Giáo xứ Chợ Chiều trước đây là Giáo họ của Giáo xứ Sơn Trà, nhận Lễ Thánh Giuse thợ ngày 1 tháng 5 hằng năm làm lễ bổn mạng.Thánh đường mang Thánh hiệu Thánh Giuse Lao Công, địa chỉ 117 Ngô Quyền Đà Nẵng, do Cha Vinh sơn Trần Quang Điềm quản xứ Sơn Trà ( từ 11.1959 đến 10.1969) xây dưng năm 1960 , diện tích khoản hơn 200 m2 trong khuôn viên 1248 m2, ngôi Thánh đường hiện nay vẫn còn .

Qua những lần chỉnh trang quy hoạch và nâng cấp mở rộng đường Ngô Quyền, diện tích đất thu hẹp (còn khoản hơn 600m2), đường tiến sát đến tiền sảnh Thánh đường và được nâng cao gần đến mái , tạo cảm giác như nhà thờ hầm.

Để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại, Lễ Kim Khánh thành lập Giáo phận Đà Nẵng (01.5.2013) và Năm Thánh Giáo phận (18.01.2013 – 18.1.2015) , trong đợt thuyên chuyển và bổ nhiệm Giáo vụ của Tòa Giám Mục Đà Nẵng tháng 9 . 2012, Giáo họ Chợ Chiều được nâng lên thành Giáo xứ Chợ Chiều , Giáo dân khoảng hơn 500 người , Cha Fx Nguyễn Văn Thịnh được bổ nhiệm làm Cha sở tiên khởi .

Sau hơn 50 năm thành lập, qua nhiều biến động lịch sử và địa hình, cơ sở vật chất xuống cấp trầm trọng, ngôi nhà thờ trở nên nhỏ bé , nóng bụi về mùa hè , ẩm thấp với mùa đông. Không có phòng cho thiếu nhi học Giáo lý, phòng ở Cha sở tương đối “ khiêm tốn.”

Ngày ĐGM Giáo phận đưa Cha sở tiên khởi đến nhận nhiệm sở, niềm vui háo hức thể hiện trên nét mặt mỗi người. Có người thổ lộ : “ .. lâu nay là họ lẻ , nay lên Giáo xứ bằng chị bằng em, hãnh diện lắm , sung sướng lắm…”. Mỗi người góp những phần nhỏ bé bằng lời cầu nguyện, tài lực và vật lực của mình để mầm cây Giáo xứ phát triển.

Lễ mừng bổn mạng lần thứ nhất:

17 giờ chiều thứ bảy( 27 / 4 / 2013), ĐGM Giuse Giám Mục Giáo phận đã đến dâng Thánh lễ Thánh Giuse Lao Công, mừng bổn mạng Giáo xứ ( mừng trước vì 1 . 5 . 2013 trùng dịp lễ mừng kim khánh Giáo phận). Cùng đồng tế với Ngài có Cha Giuse Nguyễn Văn Thông ( Quản xứ Sơn Trà ), Cha GB Hồ Thái Sơn ( Phụ tá Chính Tòa) , Cha Bonaventura Mai Thái ( Quản hạt Hội An, Giám đốc TTMV), Cha Phê-rô Trần Đức Cường ( Ban Ơn gọi) và Cha Quản xứ Fx Nguyễn Văn Thịnh.

Trong phần chia sẻ, ĐGM khai mở cho mọi người hiện diện thấy công trình Sáng tạo, Thiên Chúa là Đấng toàn mỹ , nhưng vì yêu thương mỗi người, mọi loài mà Ba Ngôi Thiên Chúa hằng làm việc….. mỗi người phải là những người chủ những phần nhỏ trong công trình Sáng tạo đó… giá trị của lao động ở chổ ta đã làm gì cho anh em , cho ông bà cha mẹ vợ chồng con cháu , khi làm việc vì yêu thương sẽ thấy công việc bớt nhọc nhằn …. Ngài cũng mời gọi sự cộng tác của cộng đoàn Giáo xứ trong công việc chung vì yêu thương nhau , vì xây dựng Giáo hội đia phương . Trong mọi công việc bình thường của cuộc sống , người Tín hữu như tác nhân tốt giữa anh em Lương dân xung quanh, đem Chúa đến cho anh em bằng chính cuộc sống của mình.

Cuối Thánh Lễ, vị Đại diện Giáo xứ cám ơn ĐGM , Quý Cha đồng tế , quý Tu Sỹ , Quý Khách đã đến dâng Thánh Lễ cầu nguyện , chung chia niềm vui với Giáo xứ. Dịp này Ông cũng báo cáo những tiến triển tốt của Giáo xứ trong 6 tháng mới thành lập : mời gọi các vị cộng tác trong việc Mục vụ điều hành Giáo xứ , Giáo họ , các giới. Thành lập hai Giáo họ ( Giáo họ Phao Lô và Giáo họ Mân côi ), Giới Người Cha , đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, và hôm nay cũng ra mắt đại diện Giới Người Mẹ . Ông cũng đại diện Giáo xứ tỏ chân thành và vui mừng lần đầu tiên Giáo xứ mừng Lễ Bổn Mạng. Một bó hoa thắm tỏ lòng con thảo dấng lên ĐGM gói gọn yêu thương tín thác vào Thiên Chúa.

ĐGM Giuse ban phép lành trọng thể với Ơn toàn xá trong Năm Thánh Giáo phận kết thúc Thánh lễ, sau đó tiệc mừng nồng thắm yêu thương làm tràn dạt dào hạnh phúc nơi mọi người.