TƯỜNG THUẬT ĐÓN TIẾP THÍ SINH ĐỢT 1

NHÓM SINH VIÊN Công Giáo HÒA CƯỜNG

Ngày 1 – 2/ 7/ 2013

Trong không khí cả nước cùng rạo rực

Với tháng 7 nao nức một mùa thi

Mùa “Đại Học” nơi nâng bước em đi

Đến chân trời với bến bờ mơ ước.

Xem Hình

Cùng hòa trong không khí của Mùa thi Tuyển sinh Đại học năm 2013 của các Nhóm Sinh Viên Công Giáo trong khắp đất nước với chương trình Tiếp Sức Mùa Thi. Nhóm Sinh viên Công Giáo Hòa Cường đã cùng với đó và tổ chức lên chương trình Tiếp Sức Mùa Thi 2013 nhằm giúp đỡ cho các em Thí sinh về với Đà Nẵng để tham dự kỳ thi Tuyển sinh năm nay.

Năm nay, là năm đầu tiên Nhóm Sinh Viên Công Giáo Hòa Cường chúng tôi tổ chức lên chương trình Tiếp sức Mùa Thi nhằm giúp đỡ cho các em Thí sinh từ khắp các vùng miền của tổ quốc, mọi dân tộc, vùng miền và đặc biệt giúp đỡ cho các em thí sinh không chỉ là thí sinh Công Giáo mà còn là các em thí sinh thuộc các Tôn giáo bạn nữa. Tuy là năm đầu tiên tổ chức lên chương trình này, nhưng chúng tôi đã được sự đồng tình và giúp đỡ rất nhiều từ các vị ân nhân trong và ngoài Giáo xứ đã ủng hộ và giúp đỡ cho chúng con những điều kiện cần thiết nhất để thực hiện lên chương trình này. Mọi thứ đã sẵn sàng để chương trình được diễn ra và thực hiện.

Ngày 1/7/2013, ngày đầu tiên ra quân Tiếp sức Mùa Thi. Trước đó vào ngày 30/6/2013 anh chị em Tình nguyện viên đã có một Thánh lễ cầu nguyện cho chương trình Tiếp Sức Mùa Thi được diễn ra tốt đẹp. Đúng 4h30’ sáng ngày 1/7/2013 anh chị em Tình Nguyện Viên đã có mặt tại Nhà thờ Giáo xứ Hòa Cường để khởi động chương trình Tiếp Sức Mùa Thi này, chúng tôi đã có sự phân chia sắp xếp các địa điểm đón Thí sinh đó là: Bến xe Trung Tâm Đà Nẵng, Cầu Vượt Hòa Cầm Đà Nẵng đây là 2 địa điểm đón chính của chúng tôi trong đợt tiếp sức thứ nhất. Sau khi dặn dò anh chị em Tình nguyện viên về vấn đề an toàn của Thí sinh khi đi trên đường và khi về nơi nghỉ trọ.

5h30’ chúng tôi bắt đầu xuất phát và khoảng 6h00’ sáng là anh chị em tình nguyện viên ở các điểm đón đã có mặt để bắt tay vào chương trình. Bước khởi đầu, mọi thứ đều thuận lợi theo như kế hoạch đã lên. Nhưng ngày hôm nay thời tiết không ủng hộ cho lắm, trời nắng nóng khiến cho anh chị em Tình nguyện viên rất là nhanh mệt khi đứng dưới trời nắng nóng để đón tiếp các em thí sinh. Tuy vất vả và mệt mỏi nhưng họ vẫn vui vẻ và đón tiếp nhiệt tình bởi vì trong lòng họ luôn có đầy đủ sự nhiệt huyết, hi sinh, tinh thần và tâm huyết cho công việc thiện nguyện giúp đỡ các em thí sinh. Tất cả các địa điểm đón tiếp đều đã sẵn sàng và bắt tay vào làm việc, đội xe tình nguyện đã sẵn sàng đưa các em thí sinh về nơi tiếp sức.

7h00’ sáng, Bến xe trung tâm và Cầu vượt Hòa Cầm Đà Nẵng đã trở nên đông đúc và ngày càng nhiều xe về hơn, những cuộc điện thoại đã reo lên khi các em thí sinh đã về tới các khu vực tiếp đón…việc tiếp đón cứ thế diễn ra theo kế hoạch đã lên.

Sau khi đón được các em thí sinh khi mới xuống xe, ban lễ tân liền đưa các em thí sinh về khu vực tư vấn trực tiếp tại điểm đón thí sinh và các em được nghỉ ngơi, uống nước tại đó, khi đã đỡ mệt và khi đã được ghi danh sách các em được đưa về Nhà thờ Giáo xứ Hòa Cường nghỉ ngơi, ghi danh và được chuyển về với Khu vực nhà trọ cho các em thí sinh.

Các công việc cứ thế diễn ra trong tình bác ái – yêu thương và vui vẻ phục vụ theo tinh thần của Đạo Công Giáo chúng ta.

Kết thúc một ngày đón thí sinh, các em đã được di chuyển về nơi nghỉ trọ TSMT các anh chị trong Ban ẩm thực đã chuẩn bị sẵn sàng cho các em bữa tối để các em có thể dùng cơm một cách sớm nhất. Sau khi các em được ăn chung với nhau bữa cơm hiệp thông và gắn kết các em được các anh chị Tình nguyện viên dẫn đi dạo công viên để thay đổi không khí. Và sau đó chúng tôi đã cùng nhau làm quen và giao lưu với các em thí sinh đã được đón trong ngày hôm nay để hiểu và biết rõ hơn về các em, cũng như nhắc nhở các em đôi điều khi về nghỉ trọ tại nơi đây, đặc biệt là đã làm cho tinh thần các em bớt căng thẳng, lo lắng và thoải mái hơn trước khi bước vào kì thi quan trọng.

Thế là ngày ra quân đầu tiên đã kết thúc tốt đẹp trong tình yêu của Thiên Chúa và Chúa đồng hành với chúng con trong những ngày kế tiếp trong chương trình Tiếp sức Mùa thi năm nay.

Ngày 2/7/2013, ngày thứ 2 tiếp đón các em thí sinh thi đợt 1. Hôm nay, thời tiết đã dịu mát hơn ngày hôm trước, nên các tình nguyện viên đã hăng say hơn và sung sức hơn để đón tiếp các em, và hầu như đã quen với không khí ngày hôm trước và thông biết mọi việc cho nên mọi việc được diễn ra tốt đẹp và thuận lợi hơn khi đón tiếp và di chuyển các em thí sinh về nơi nghỉ ngơi. Hôm nay, chúng tôi đã gặp và tiếp xúc với rất nhiều em thí sinh đến từ các vùng miền của tổ quốc Việt Nam thân yêu, chúng tôi tiếp tục đón các em thí sinh với chương trình và kế hoạch như ngày hôm trước đã triển khai.

Buổi trưa các em thí sinh đã được tề tựu dưới mái ấm của Sinh Viên Công Giáo Hòa Cường để cùng nhau sinh hoạt và chuẩn bị cho một mùa thi, bữa cơm trưa thân mật và chan hòa tình thương giữa mọi người xung quanh với nhau.

Buổi chiều đến giờ thể thao, các em thí sinh được các anh chị Tình nguyện viên đưa đi đá bóng. Một trận bóng giao lưu gồm có các anh chị tình nguyện viên và các em thí sinh, một trận bóng rất hay và hấp dẫn, những cú sút bóng quyết liệt cũng có thể nói lên rằng các em đã sẵn sàng và quyết tâm hơn cho đợt thi tới đây.

Buổi tối sau giờ ăn cơm, các em được anh chị tình nguyện viên đưa đi dạo tại Công viên và sinh hoạt với nhau những trò chơi, điệu múa…giúp cho các em thí sinh hiểu nhau hơn, vui tươi hơn, hòa mình trong không khí của thời kỳ “sinh viên tương lai của mình”, cảm nhận của các em cho thấy rằng các em rất vui và thoải mái. Có em thí sinh chia sẻ: “Em thấy vui lắm...ở giáo xứ em sinh hoạt khác với ở đây lắm, các anh chị sinh hoạt vui hơn….đúng là sinh hoạt sinh viên…hihi” lời chia sẻ tâm tình đơn sơ của em thí sinh làm cho chúng tôi cảm thấy rất vui và tình cảm với các em ngày thêm sâu đậm hơn, chúng tôi coi các em như những

“đứa em ruột” vậy.

Thế là 2 ngày đón tiếp Thí sinh của chúng tôi đã kết thúc trọn vẹn trong sự yêu thương quan phòng của Thiên Chúa, cầu chúc các em sẽ có được một mùa thi an toàn, vui vẻ và đạt kết quả cao trọng sự yêu thương, che chở và cầu bầu của Mẹ Maria, Thánh cả Giuse, các Thánh tử đạo Việt Nam cùng toàn thể các thánh gìn giữ các em trong ơn khôn ngoan, soi sáng của Chúa Thánh Thần.

Vincent Phạm Văn Quân

Trưởng ban Mục Vụ Mùa Thi