SAN DIEGO - Lúc 7:00 tối ngày 20 tháng 1, 2012, Cộng Đổng Cộng Giáo Việt Nam tại San Diego đã tổ chức thánh lễ tất niên và mừng năm mới tại giáo xứ Đức Mẹ Thánh Tâm. Ngay sau thánh lễ kết thúc, 8 linh mục Việt Nam củng với hơn 600 giáo dân thuộc 5 cộng đoàn tại San Diego đã đốt nến, rước kiệu Đức Mẹ La Vang từ nhà thờ qua hội trưởng để hiệp thông cầu nguyện cho giáo hội Việt Nam, đặc biệt cho giáo xứ Thái Hà.

Sau phần các cha dâng hương trước kiệu Đức Mẹ La Vang, ông chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam trình bày những sự việc xảy ra cho giáo hội Việt Nam, đặc biệt tại các xứ đạo, nhất là tại giáo xứ Thái Hà trong thời gian qua do chính quyền cộng sản gây ra.

Để hiệp thông với giáo hội tại quê nhà và hỗ trợ tinh thần dấn thân tranh đấu cho công lý, nhần quyền của các cha và anh chị em đang bị bách hại, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam hôm nay hướng về quê nhà trong lới cầu nguyện cho quê hương và giáo hội Việt Nam sớm có công bình, bác ái để mọi ngườI con dân nước Việt sớm có tự do, thanh bình và thịnh vượng.

Sau lời nguyện đại diện của 5 cộng đoàn, trong ánh nến lung linh hội trường cất vang tiếng hát Kinh Hoà Bình một cách sốt sắng , tiếp theo là phần chiếu dương ảnh những những biến cố xảy ra tại Hà Nội và giáo xứ Thái Hà.

Buồi thắp nến hiệp thông cầu nguyện được kết thúc bằng bài hát Việt Nam Việt Nam trong tinh thần một tay nắm Chuá, một tay nắm anh chị em.