Tổng Hội thường niên: Lêgiô Mariae Phú Thọ

“Là người hội viên Lêgiô Mariae, chúng ta được mời gọi sống khiêm nhường, nhỏ bé, và hăng say loan báo Tin Mừng đến cho mọi người. Đặc biệt, là những là cho những người khô khan, nguội lạnh, xa bỏ Chúa đã nhiều năm nơi xung quanh và môi trường sống của mình.

Xem hình

Trên đây là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa - trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội cho Tổng Hội thường niên Lêgiô Mariae Curia Phú Thọ III được cha xứ Gioakim cử hành vào lúc 18g00 thứ Năm ngày 08.12.2016, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ.

Đến tham dự Thánh lễ có gần 300 quý hội viên Lêgiô Mariae đến từ các giáo xứ Phú Hòa, Bình Thới, Tân Phú Hòa và Vĩnh Hòa, cùng đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, quý hội viên trong trang phục áo dài trắng, các em thiếu nhi, cùng cha chủ tế kiệu tượng Đức Mẹ xung quanh ngôi thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Đời Mẹ nhắn nhủ” do Ban kèn đồng giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, cha Gioakim chia sẻ: Hôm nay, Giáo Hội mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Bởi vì, Mẹ Maria không mắc tội tổ tông truyền, Mẹ được Thiên Chúa tuyển chọn làm Mẹ Chúa Giêsu và là Mẹ của cả nhân loại chúng ta. Chính vì thế, Thiên Chúa đã ban cho Mẹ nhiều đặc ân mà trên trần thế không ai có được như Mẹ. Còn tất cả con người chúng ta đều mắc tội nguyên tổ do Ađam và Evà đã phản nghịch cùng Chúa; cả hai ông bà đã ăn trái cấm, vì không vâng nghe lời của Chúa truyền. Quả thực, trái cây mà hai ông bà tổ tiên đã ăn chẳng đáng gì, nhưng sở dĩ hai ông bà nguyên tổ bị Chúa giáng phạt vì họ đã không vâng Lời Chúa. Đây là tội phản bội, tội này đã mang sự chết vào trần gian và tội tổ tông đã truyền cho con cái qua muôn thế hệ.

Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội hôm nay,“Là người hội viên Lêgiô Mariae, chúng ta được mời gọi sống khiêm nhường, nhỏ bé, và hăng say loan báo Tin Mừng đến cho mọi người. Đặc biệt, là những là cho những người khô khan, nguội lạnh, xa bỏ Chúa đã nhiều năm nơi xung quanh và môi trường sống của mình. Đó là món quà để mỗi người dâng lên cho Đức Mẹ trong Mùa Vọng này, và cùng nhau chuẩn bị đón mừng Chúa Hài Đồng ngự đến trong tâm hồn.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện Hội Lêgiô Mariae thay mặt lên cảm ơn cha xứ Gioakim, quý chức HĐMVGX, quý khách mời cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng; bó hoa tươi được vị đại diện dâng lên cha Gioakim với lòng thành kính và biết ơn. Đáp lời, cha Gioakim thay mặt quý cha trong giáo hạt Phú Thọ chúc mừng Tổng Hội thường niên Lêgiô Mariae, luôn là những chiến sỹ sống động giữa đời, và chu toàn mọi sứ vụ được trao.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận Ơn Toàn Xá từ cha chủ tế và cùng nhau ra đi loan báo Tin Mừng sự sống và tình thương của Chúa cho muôn người.

Được biết, trong năm hoạt động vừa qua, quý hội viên đi công tác đã đem 226 hài nhi bị bỏ rơi từ các bệnh viện mang về Dòng Chúa Cứu Thế chôn cất, và đưa một số người khô khan nguội lạnh khác trở về với Chúa.