Chiều thứ Bảy 22/10/2011 các Hội Đoàn và các Giáo Đoàn bạn đã đến nhà thờ St. Therese Fairfiled Heights tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị Quan Thầy của Giáo Đoàn.

Xem hình Lễ Bổn Mạng

Kiệu tượng Thánh Tử Đạo Lê Đăng Thị đặt trong khuôn viên nhà thờ. Cha Michael Chính xứ Fairfield xông hương kiệu Thánh Tử Đạo và bắt đầu kiệu cung nghinh tượng Thánh Tử Đạo rước vào nhà thờ. Cuộc kiệu rất trang nghiêm và long trọng. Sau khi kiệu tiến vào nhà thờ an vị trên cung thánh, Cha Nguyễn Văn Tuyết Tuyên úy Đặc trách Giáo Đoàn xông hương kiệu và Ban Mục Vụ tuyên đọc sơ lược tiểu sử về Thánh Giuse Lê Đăng Thị. Ngài là một Cai Đội nhưng rất có lòng yêu mến Chúa và bất chấp mọi thủ đoạn hành hạ tra khảo của quan quân triều đình. Ngài chọn cái chết để vinh danh Chúa và làm gương cho hậụ thế.

Sau đó quý Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Dương Thanh Liêm, Cha Michael Chính xứ Fairfield và Cha Tâm cùng hiệp dâng Thánh lễ. Trong bài giảng Cha Tuyết nói về Chúa Giêsu trả lời nhóm thông luật. Chúa trích dẫn từ Sách Đệ Nhị Luật “Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi và hãy yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi..” Qua câu trả lời, Chúa Giêsu muốn nhấn mạnh rằng điều quan trọng không chỉ là mến Chúa nhưng còn là yêu tha nhân… Thánh Giuse Lê Đăng Thị đã có kinh nghiệm của tình yêu này. Ngài không chỉ đến với Chúa qua tha nhân, nhưng đã tìm thấy Chúa và yêu Chúa trong tha nhân. Tha nhân của Ngài là những người đã kết án Ngài. Nhờ kinh nghiệm tình yêu này mà Ngài đã dễ dàng để yêu và tha thứ cho những người đã có lỗi với Ngài.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Michael Chính xứ Fairfiled chúc mừng Giáo Đoàn và khen ngợi Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam rất có lòng sốt sắng và đã đóng góp giúp ích cho Giáo xứ và Giáo Hội. Kế tiếp anh Đinh Kiên Giang Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo đoàn. Sau cùng ông Trần Đình Hy Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Fairfield ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Quan Thầy của Giáo Đoàn Fairfiled và đặc biệt cám ơn quý ân nhân đã đóng góp công sức giúp cho Giáo đoàn được hoàn mỹ trong ngày mừng kính Bổn Mạng.

Thánh lễ kết thúc mọi người ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn Fairfield Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng trong hội trường và khuôn viên nhà thờ.