SYDNEY - Chiều thứ Bảy 17/10/2009 các Hội Đoàn và các Giáo Đoàn bạn đã đến nhà thờ St. Therese Fairfiled Heights tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị Quan Thầy của Giáo Đoàn.

Hình ảnh mừng Thánh Bổn Mạng

Kiệu tượng Thánh Tử Đạo Lê Đăng Thị đặt dưới cuối nhà thờ và sau 3 hồi trống được cung nghinh rước lên bàn thờ, dẫn đầu là Cờ Úc Việt và Cờ Hội Thánh. Sau khi kiệu an vị trên bàn thờ, Cha Nguyễn Văn Tuyết Tuyên úy Đặc trách Giáo Đoàn xông hương kiệu và Ban Mục Vụ tuyên đọc sơ lược tiểu sử về Thánh Giuse Lê Đăng Thị. Ngài là một Cai Đội nhưng rất có lòng yêu mến Chúa và bất chấp mọi thủ đoạn hành hạ tra khảo của quan quân triều đình. Ngài chọn cái chết để vinh danh Chúa và làm gương cho hậụ thế.

Thánh lễ gồm có quý Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi và Thầy Phó Tế Đặng Đình Nên Phụ giúp Lễ. Đặc biệt có Cha Michael Chính xứ mới của Giáo Xứ Fairfiled cùng đồng tế.

Trong bài giảng Cha Tuyết nói về Đức Giêsu đã hỏi 2 Tông Đồ Giacôbê và Gioan “ Các con có thể uống chén Thầy sắp uống và chịu cùng một phép rửa Thầy sắp chịu không ? “ (Mc. 10: 35-45) Câu hỏi này gợi lên một thái độ căn bản của các môn đệ để họ tự do trả lời và lời mời gọi này cũng là lời mời gọi cho tất cả mọi người trong mọi thời đại. Hôm nay mừng kính Thánh Giuse Lê Đăng Thị nhắc chúng ta rằng. Ngài là một người dám uống chén đắng khi từ bỏ chức vụ của mình trước tình trạng đức tin bị đe dọa qua chỉ dụ cấm Đạo vào năm 1859 của Vua Tự Đức nhằm trừng phạt thẳng tay những quan quyền và binh lính không chịu bỏ Đạo. Ngài đã uống chén đắng với đầy lòng tin tưởng phó thác với lòng trung kiên nhắn nhủ với vợ con “ Hãy sống đẹp lòng Chúa, chu toàn nghĩa vụ làm mẹ, và hẹn sum họp cả nhà trên nước Trời” Và cuối cùng lòng ước mong của Ngài để được chết vì danh Chúa KiTô đã được biểu lộ qua lời tung hô khi quân lính đem ra pháp trường để hành quyết “ Vạn Phúc ! Vạn Phúc ! Tôi sắp được Tử Đạo.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Trần Anh Vũ Phó Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn. Cha Michael Chính xứ Fairfiled cũng chúc mừng Giáo Đoàn và khen ngợi Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam rất có lòng sốt sắng. Sau cùng ông Trần Đình Hy Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Fairfield ngỏ lời cám ơn quý Cha, Thầy Đặng Đình Nên, quý Sơ, quý Quan Khách và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Quan Thầy của Giáo Đoàn Fairfiled.

Thánh lễ kết thúc mọi người ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn Fairfield Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị 2009.