SYDNEY - Chiều thứ Bảy 23/10/2010 các Hội Đoàn và các Giáo Đoàn bạn đã đến nhà thờ St. Therese Fairfiled Heights tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị Quan Thầy của Giáo Đoàn.

Hình ảnh lễ mừng

Kiệu tượng Thánh Tử Đạo Lê Đăng Thị đặt trong khuôn viên nhà thờ sau khi Cha Michael Chính xứ xông hương kiệu tượng Thánh Lê Đăng Thị cuộc kiệu cung nghinh Thánh Lê Đăng Thị, dẫn đầu là Cờ Úc Việt và Cờ Hội Thánh, kế tiếp là các Hội Đoàn Đoàn Thể, Quan Khách và Giáo Dân, cuộc kiệu rất trang nghiêm và sốt sắng. Sau khi kiệu Thánh Lê Đăng Thị rước vào trong nhà thờ an vị trên cung thánh, Cha Nguyễn Văn Tuyết Tuyên úy Đặc trách Giáo Đoàn xông hương kiệu và Ban Mục Vụ tuyên đọc sơ lược tiểu sử về Thánh Giuse Lê Đăng Thị. Ngài là một Cai Đội nhưng rất có lòng yêu mến Chúa và bất chấp mọi thủ đoạn hành hạ tra khảo của quan quân triều đình. Ngài chọn cái chết để vinh danh Chúa và làm gương cho hậụ thế.

Thánh lễ gồm có quý Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn và Cha Michael Chính xứ Fairfiled cùng đồng tế.

Trong bài giảng Cha Tuyết nói về cách thức cầu nguyện trong bài Phúc Âm của Thánh Luca hôm nay. Chúa Giêsu đã kể một dụ ngôn về người Biệt Phái và người thu Thuế cùng cầu nguyện trong đền thờ. Người Biệt Phái thì cho rằng mình là người công chính không như những kẻ tội lỗi như người thu Thuế. Ngược lại người thu Thuế thì đứng xa xa không dám ngước mặt lên và đấm ngực cầu nguyện “Xin Chúa thương xót tôi là kẻ tội lỗi..” (Lc.18: 9-14) Một đàng cầu nguyện một cách tự hào, còn một đàng cầu nguyện một cách khiêm cung và nhận biết mình là kẻ có tội. Cha khuyên nhủ mọi người hãy khiêm cung cầu nguyện để được gần gũi Chúa và xin ơn Chúa thánh hóa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Giang Hoan Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn. Cha Michael Chính xứ Fairfiled cũng chúc mừng Giáo Đoàn và khen ngợi Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam rất có lòng sốt sắng. Sau cùng ông Trần Đình Hy Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Fairfield ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Quan Thầy của Giáo Đoàn Fairfiled.

Thánh lễ kết thúc mọi người ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn Fairfield Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị.