VINH - Ngày 08/09 - Được sự quan tâm của cha quản xứ Antôn Trần Đình Văn, năm nay giáo xứ Mẫu Lâm hạt Nhân Hòa, giáo phận Vinh đã mừng lễ Sinh Nhật Đức Maria trọng thể. Mặc dầu hội đoàn Legio Mariae Mẫu Lâm chưa tròn 1 tuổi, nhưng nhờ nhờ sự chăm sóc đặc biệt của cha quản xứ nên các hội viên rất tích cực sinh hoạt và thực hiện công tác hàng tuần. Giáo xứ Mẫu Lâm với một địa bàn rộng lớn, khoảng 3000 giáo dân, 6 họ đạo, sống chung với lương dân dọc theo các triền núi, chính vì vậy mà công tác mục vụ rất khó khăn, đòi hỏi người tông đồ phải nhiệt thành và kiên trì.

Trong phần đầu các hội viên đã cùng nhau đọc kinh lần hạt kính Đức Mẹ tại nhà thờ và được chị trưởng nói về mục đích ý nghĩa ngày họp mặt này. Ngoài ra các đại diện gia đình Legio Marie cấp giáo phận còn có cha linh hường Raphael Trần Xuân Nhàn, anh thư ký Giuse Dương Văn Thành, thông tín viên Gioan baotixita Nguyễn Văn Hụê, anh Dũng và các thành viên của Curia bạn các đến chia sẻ niềm vui kể những mẩu chuyện về công tác Legio Marie ở Giáo xứ mình.

Đúng 7 giờ 30 đoàn Cung nghinh Đức Mẹ từ hội trường vào nhà thờ và cùng tham dự Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho các thành viên Legio Marie và mọi người.

Trong không khí đơn sơ nhưng với những tấm lòng sốt mến chắc chắn những lời nguyện cầu của các hội viên hôm nay Mẹ sẽ nhậm lời. trước khi vào Thánh lễ, cha Linh giám đã nhắc nhớ lại nguồi cội của Gia đình Legio Marie, đặc biệt năm nay Legio Mariae nhân dịp mừng sinh nhật 90 tuổi Legio Mariae thế giới và 63 tuổi Legio Mariae Việt Nam. “Từ gốc tổ Giêsê, sẽ đâm ra một nhánh nhỏ, từ cội rễ ấy, sẽ mọc lên một mầm non” (Is 11, 1). Legio Mariae là đoàn thể giáo dân, do ông Frank Duff người Ái Nhĩ Lan sáng lập vào ngày 7 tháng 9 năm 1921, được Giáo hội phê chuẩn và cho hoạt động. Trên thế giới hiện nay, Legio Mariae có mặt và hoạt động ở 180 quốc gia với gần 200 ngôn ngữ của Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á, Châu Phi và Châu Đại Dương.Ngày nay, hội đoàn Legio Mariae gồm trên 3 triệu hội viên hoạt động và khoảng 20 triệu hội viên tán trợ theo một hệ thống quản trị chặt chẽ.

Mọi người ý thức được tình yêu của Mẹ từ đó cùng nhau nâng cao đời sống đạo và giúp mọi người sống gần với Chúa hơn.

Trong bài chia sẻ cha linh giám còn nhắc nhở cho các hội viên nhìn lại để Tạ Ơn.

Hướng về ngày mừng sinh nhật lần thứ 90 trọng đại (07.09.1921 – 07.09.2011), Legio Mariae nhìn lại dòng thời gian qua với biết bao nhiêu cảm nghiệm.

Nhìn lại với tâm tình Tạ Ơn Thiên Chúa “vì tình Chúa thương ta thật là mãnh liệt, lòng thành tín của Người bền vững muôn năm” (Tv 117,2).

Nhìn lại, để cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa đã ban cho các hội viên Legio Mariae có một đời sống Đức Tin, Đức Ái và Đức Khiêm Nhường theo gương Đức Mẹ Maria. Nhìn lại để ghi nhớ công ơn của các bậc tiền nhân còn sống cũng như đã qua đời; các ngài đã gầy dựng Praesidium trong hy sinh gian khổ, với một tấm lòng quảng đại và tràn đầy tình yêu Thiên Chúa. Các ngài đã để lại cho thế hệ kế thừa một gia sản thiêng liêng quý giá, đó là một Đại gia đình Legio Mariae năng động và có tinh thần đoàn kết yêu thương. Đời sống chuyên chăm cầu nguyện cùng với những việc bác ái, từ thiện, thăm viếng đã trở nên những khí cụ để Legio Mariae có thể đem Chúa đến cho mọi người. Nhờ Mẹ Maria và cùng với Mẹ, các hội viên của Legio Mariae sẽ trở nên những chứng nhân tình yêu cho Tin Mừng được loan báo tới muôn dân.

Nhìn lại để tạ ơn Chúa đã kêu gọi chúng ta vào một con đường, một hướng đi một sứ vụ đặc biệt trong thời đại mới, phải ý thức thật sâu xa đây là một ơn gọi cao quý,

Nhìn lại trong tâm tình sống lại ước nguyện của Tôi Tớ Chúa là Frank Duff, Đấng sáng lập Praesidium Legio Mariae đầu tiên, Legio Mariae tha thiết hướng đến tương lai trong tinh thần tích cực học hỏi Thủ Bản mỗi ngày để thấm nhuần và đón nhận ơn lành. Mỗi hội viên ủng hộ mạnh mẽ và chuyển lời kêu gọi cầu nguyện trong việc tuyên Chân Phước cho ngài Frank Duff, Tôi Tớ của Thiên Chúa.

Dưới tà áo của Mẹ các hội viên cảm thấy an tâm vui sống đời tông đồ của mình, như những chú gà con ẩn náu dưới đôi cánh Mẹ hiền.