Nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng giao lưu và phát quà cho các em nhiễm HIV- AIDS nhân dịp năm học mới.

Chiều Chúa Nhật vừa qua, tại Trung tâm mục vụ của Giáo Phận Hải Phòng rộn hẳn lên, tiếng cười nói vui vẻ của hơn một trăm em Thiếu nhi bị ảnh hưởng cũng như nhiễm HIV- AIDS từ các quận, huyện trong Thành phố, như Dương Kinh, Kiến an, An Lão, Thủy Nguyên, Hồng Bàng, Lê Chân, An Dương được người thân đưa các em tới để cùng với Nhóm Ve Chai Nhân ái Hải Phòng giao lưu phát quà cho các em chuẩn bị bước vào năm học mới.

Cha đặc trách Nhóm Ve Chai Nhân Ai Hải Phòng G.B Vũ Văn Kiện đã làm một chương trình giao lưu thật vui vẻ, bổ ích và ấp áp tình người.

Cha đặc trách đã khai mạc bằng lời động viên khuyến khích các em dù trong hoàn cảnh nào cũng cố gắng học tập tốt, ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ và thầy cô giáo để trở thành những người có ích cho đời.

Trong phần giao lưu sinh hoạt, lúc đầu các em còn e ngại không hòa mình vào cuộc chơi, nhưng sau một hồi các em đã mạnh dạn và nhập cuộc với những bài hát, điệu múa và trò chơi. Các em đã mạnh dạn thổ lộ tên tuổi, quê quán và sở thích của mình với những người tham dự.

Cuối buổi giao lưu Cha đặc trách và Nhóm ve Chai Nhân ái đã trao quà cho các em chuẩn bị vào năm học mới, món quả tuy rất nhỏ bé nhưng chứa chất tất cả những tình cảm và sự hy sinh vất vả của các thành viên trong Nhóm Ve Chai, những giọt mồ hôi của những ngày hè nóng nực cũng như cái rét lạnh căm của mùa đông lạnh giá, mỗi ngày, mỗi ngày…. những mạnh giấy vụn, vỏ lon bia, phế liệu… vô tri vô giác nhưng nó đã trở lên có ý nghĩa do bàn tay biết nói của các thành viên trong Nhóm ve chai nhân ái Hải Phòng. Những bàn tay biết nói của Anh chị em Ve Chai Nhân ái Giáo Phận Hải Phòng đã làm cho cuộc đời này bớt đi những đau khổ, mặc cảm và làm cho con người càng cảm thấy gần gũi nhau hơn.

Xin Chúa luôn trợ giúp cho mỗi thành viên của Nhóm Ve Chai luôn là khí cụ phục vụ của Chúa trong xã hội ngày hôm nay.