HẢI PHÒNG - Sau một thời gian được huấn luyện, Cha linh giám Comitium Hải phòng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã thành lập thêm Curia Liễu Dinh, Curia này gồm 5 Praesidia thuộc hai xứ Liễu Dinh và Khúc Giản.

Trước khi bước vào Thánh lễ anh quyền trưởng Comitium Giuse Khổng Trung Sơn đã đọc quyết định thành lập Curia Liễu Dinh, cha Linh giám Comitium đã mời Cha Thomas Nguyễn Văn Vinh chính xứ Liễu Dinh làm linh giám Curia này.

Sau đó quý Cha linh giám cùng các thành viên lên dâng mình cho Đức Mẹ, hơn năm mươi thành viên đã lần lượt tiến lên trước bàn thờ Đức Mẹ nói lên tâm tình của những con cái Mẹ muốn dâng mình cho Mẹ, để từ hôm nay mọi sự của con là của Mẹ. Sau cùng Cha linh giám Comitium đọc lời kinh dâng mình cho Đức Mẹ.

Lời mở đầu Thánh lễ Cha Thomas Nguyễn Văn Vinh đã mời gọi mỗi thành viên con cái Mẹ hãy tạ ơn Chúa vì ngày hôm nay Chúa đã thương cộng đoàn Legio Giáo xứ Liễu Dinh rất nhiều, Xin cho mọi người hôm nay qua nhi thức dâng mình như đã thuộc về Mẹ cách rõ rệt hơn, mỗi người hãy dấn thân làm theo những gì Mẹ dạy đó là thực thi Thánh ý Chúa trong những công việc tông đồ giáo dân.

Cha linh giám Comitium trong bài chia sẻ Lời Chúa, Ngài đã nhấn mạnh về vai trò quan trọng của Đức Mẹ trong việc cộng tác vơí Chúa Giêsu trong hành trình loan báo Tin Mừng của Chúa, mỗi người con của Mẹ cũng hãy bước theo Mẹ, noi gương các các nhân đức của Mẹ. Xưa kia Mẹ đã can thiệp trong đám cưới hết rượu, Mẹ đã bảo các gia nhân đổ đầy nước vào sáu chum bằng đá, hôm nay Mẹ cũng đổ đầy nước ân sủng và sức mạnh cho 5 Preasidia trong Curia Liễu dinh, để mỗi Praesidium có được rượu mới của lòng nhiệt thành, rượu mới của sự dấn thân và rượu mới của sự hy sinh và trung thành với Giáo Hội để sau ngày hôm nay hãy lên đường làm chứng cho Tin Mừng của Chúa trên cánh đồng truyền Giáo. Mỗi thành viên Legio không chỉ loan báo Tin Mừng của Chúa nơi mình đang sống, nhưng còn phải mang ánh sáng Tin Mừng của Chúa đến với những anh chị em lương dân khác.

Kết thúc Thánh lễ Cha linh giám Comitium đã cám ơn sự quan tâm của Cha linh giám Curia Liễu Dinh, sự nhiệt thành của anh chị em trong Curia Liễu Dinh. Ngài cũng trao trách nhiệm cho Curia Liễu Dinh từ nay đến cuối năm sẽ có thêm nhiều Praesidia khác nữa và nhất là có nhiều người trở về với Chúa hơn.

Sau Thánh lễ mọi người cùng chia sẻ với nhau bữa cơm thanh đạm tình hiệp nhất của những người lính của Mẹ, thật vui vẻ và thân thiện.

Xin Chúa qua lời bầu cử của Đức Mẹ ban cho anh chị em Curia Liễu Dinh luôn mạnh mẽ, can đảm và dấn thân trong sứ vụ người tông đồ giáo dân trong cánh đồng truyền giáo hôm nay.